Đồ uống tồi tệ nhất cho người bị mỡ bụng

Những gì bạn đang nhấm nháp có thể làm tăng thêm mỡ bụng. Loại chất béo này được gọi là chất béo nội tạng và nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe tổng thể, vì nó bao quanh các cơ quan của bạn.

Mỡ nội tạng không chỉ có liên quan đến bệnh tim và tiểu đường, mà một số nghiên cứu còn phát hiện ra mối liên hệ giữa lượng mỡ nội tạng cao hơn với ung thư vú, đại trực tràng, sa sút trí tuệ và hen suyễn. Dưới đây là một trong số những thức uống tồi tệ nhất cho mỡ bụng mà bạn nên tránh.

Nước ngọt

Một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Nutrition cho thấy, những người uống đồ uống có đường như soda mỗi ngày có lượng mỡ nội tạng cao hơn 10% những người không uống soda.

Đồ uống chứa nhiều đường có thể làm tăng lượng mỡ bụng. Ảnh: NHẬT LINH

Thêm vào đó, một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ cho thấy trong 9 năm, những người uống soda ăn kiêng đã tăng gần ba lần lượng mỡ bụng so với những người không uống soda ăn kiêng. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, việc tiêu thụ chất làm ngọt nhân tạo thực sự dẫn đến cảm giác thèm ăn đường hơn và khiến mọi người ăn nhiều calo hơn.

Sữa lắc

Ngày xưa, sữa lắc chỉ đơn giản là sữa và kem. Giờ đây, việc tìm thấy các loại sữa lắc ở các nhà hàng thường chứa đầy bánh quy, kẹo, hàng tấn đường và hỗn hợp trộn vào ngày càng phổ biến hơn nhiều. Những thức uống này sẽ không tốt cho sức khỏe, chúng có thể chứa hơn 1.000 calo.

Trà ngọt

Một ly trà ngọt cỡ vừa có thể được đóng gói nhiều đường hơn bạn tưởng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, tiêu thụ đường dư thừa có liên quan đến việc tích tụ chất béo lớn hơn xung quanh tim và ở bụng, cả hai đều có nguy cơ đối với sức khỏe của bạn.

Nước uống hoa quả đóng chai

Có thể hơi nhàm chán khi chỉ nhâm nhi nước lọc mọi lúc. Vì vậy, một số thức uống đóng chai có hương vị, màu sắc có vẻ lý tưởng. Tuy nhiên, những loại nước này thường chứa rất nhiều đường. Chính vì thế, tốt nhất bạn nên uống nước lọc để thay thế các loại nước hoa quả đóng chai. Việc uống nước lọc sẽ không góp phần làm tăng mỡ bụng, trên thực tế có thể hỗ trợ giảm cân.

Đồ uống sô cô la

Thành phần đầu tiên được liệt kê trong đồ uống sô cô la là nước, tiếp theo là xi-rô ngô có đường fructose cao. Và khi tiêu thụ quá nhiều đó là lúc rắc rối ập đến.

Một nghiên cứu cho thấy đồ uống có chứa xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao có liên quan đến bệnh béo phì. Nghiên cứu giải thích rằng đường fructose được hấp thụ trong cơ thể khác với các loại đường khác, ảnh hưởng đến mức insulin, sự trao đổi chất và có thể dẫn đến tăng cân, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm