Đồ uống nên uống trước khi đi ngủ để giúp đốt cháy mỡ bụng

Tiêu hóa và nhu cầu năng lượng có xu hướng chậm lại trong khi ngủ, do đó uống những đồ uống này trước khi ngủ rất tốt để tăng cường trao đổi chất trong thời gian này và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Nước ép gừng giúp đốt cháy calo, giảm mỡ bụng trong cơ thể nhanh chóng. Ảnh: Internet

Nước

Uống nhiều nước mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc giảm cân. Uống nước giúp bạn cảm thấy no và ăn ít, các nghiên cứu cho thấy nước làm tăng lượng calo được đốt cháy trong ít nhất một giờ sau khi uống. Đặc biệt là nước lạnh, nó có thể tăng lượng calo bị đốt cháy ngay cả khi chúng ta nghỉ  ngơi và kể cả khi hoạt động.

Nước ép dưa chuột

Theo nhiều nghiên cứu, ăn một chế độ ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều nước nhưng ít calo cũng là một chiến lược để giảm cân hiệu quả. Dưa chuột là một lựa chọn hoàn hảo. Một cốc nước ép dưa chuột chỉ chứa 16 calo nhưng chứa rất nhiều nước và chất xơ.

Dưa chuột cũng được cho là giúp tăng cường trao đổi chất, cũng như tốc độ cơ thể đốt cháy calo. Ngoài ra, dưa chuột chứa một lượng vitamin C vừa phải và có tác dụng như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên. 

Chanh

Chanh chứa ít calo nhưng giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Uống nước chanh trước khi đi ngủ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và thư giãn tinh thần, giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn. Bên cạnh đó, nước chanh chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ đốt cháy chất béo ở cấp độ tế bào, giúp giảm mỡ bụng và không gây tăng cân. Ngoài ra, nó cũng như dưa leo, là một loại thuốc lợi tiểu nhẹ, làm giảm chứng đầy hơi. 

Gừng

Gừng chứa chất gingerol có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giúp kiểm soát sự thèm ăn thông qua việc điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol trong cơ thể. Gừng có thể ức chế hormone vỗ béo và giúp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả. 

Rau mùi tây hoặc rau mùi

Cả hai loại này đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa liên quan đến hỗ trợ tiêu hóa. Chúng được trong y học để điều trị chứng đầy hơi, buồn nôn, căng thẳng, khó tiêu và chuột rút. Uống nước mùi tây trước khi đi ngủ giúp cho các hệ thống trong cơ thể hoạt động lưu thông, giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể.  

Nước ép rau mùi tây giúp đốt cháy chất béo hiệu quả mà vẫn bổ sung cho cơ thể các vitamin và khoáng chất cần thiết. Ảnh: Internet

Nước ép nha đam 

Nước ép nha đam là một loại thuốc nhuận tràng nhẹ. Hiện nay, dựa vào thuốc nhuận tràng để giảm cân là không tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn có thể thay thế bằng việc uống nước ép nha đam.

Nên mua nước ép nha đam được làm từ toàn bộ lá, thay vì chỉ từ gel bên trong. Nếu chỉ riêng phần gel trong lá thì nó chỉ chứa mỗi đường và không có tác dụng nhuận tràng, theo Fitness Engage.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm