Điều gì xảy ra nếu ăn phải thực phẩm quá hạn?

Ngày hết hạn được đặt tại thời điểm sớm nhất mà thực phẩm có thể bị hỏng, vì vậy nhiều người vẫn có tâm lý sử dụng chúng sau vài ngày. Tuy nhiên, có thể chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu khi ăn những thực phẩm này, theo Hhdresearch.

Trường hợp ăn phải thực phẩm quá hạn có thể  dẫn đến ngộ độc thực phẩm, chúng có thể gây ra đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, mất nước,… Chính vì thế, chúng ta cần chú ý, không nên ăn thực phẩm quá hạn, đặc biệt là những thực phẩm sau đây:

Quả mọng tươi

Dâu tây tươi, quả việt quất và quả mâm xôi chứa đầy chất xơ và chất chống oxy hóa tuyệt vời nhưng cũng dễ bị nhiễm ký sinh trùng cyclospora. Đã có nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm do nhiễm cyclospora.

Thịt nguội

Khi hết hạn sử dụng thịt nguội có thể mang listeria. Ảnh: Internet

Thịt nguội được đóng trong bao bì kín khí sẽ sử dụng được lâu hơn khi để chúng tiếp xúc với không khí. Tuy nhiên, nếu hết hạn chúng ta không nên sử dụng nữa vì thịt nguội có thể mang listeria, đây là một loại vi khuẩn phát triển ngay cả trong nhiệt độ lạnh.

Rau lá xanh

Màu xanh lá cây nói chung có xu hướng mang E. coli. Vì vậy chúng ta không nên ăn rau xanh một khi chúng bắt đầu trở nên nhếch nhác, ngay cả khi điều đó xảy ra trước ngày hết hạn.

Thịt tươi sống

Thịt tươi sống có thể bị nhiễm Salmonella, E. coli hoặc các vi khuẩn khác.

Ăn thịt khi hết hạn, vi khuẩn có thời gian nhân lên theo cấp số nhân. Ảnh: Internet

Ăn thịt khi hết hạn, vi khuẩn có thời gian nhân lên theo cấp số nhân, rất gây hại cho người sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm