Điều gì xảy ra khi bạn ngừng ăn thịt?

Mỗi năm, hàng ngàn người quyết định từ bỏ thịt, cá và nhận thấy mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Và trong khi có vẻ như chế độ ăn uống của bạn sẽ thiếu một số protein nghiêm trọng, thực tế có rất nhiều lựa chọn thay thế protein khác mà bạn có thể chuyển sang trong tình trạng thiếu thịt.

Ngừng ăn thịt có thể giúp bạn giảm cân, giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng. Ảnh: Internet

Thêm vào đó, rất nhiều protein từ thực vật rất tốt cho cơ thể. Các protein từ thực vật không chỉ tuyệt vời cho quá trình trao đổi chất và tiêu hóa tổng thể của bạn, mà thậm chí còn có thể bảo vệ bạn khỏi bệnh tật. Theo các chuyên gia, dưới đây là một vài điều xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn thịt.

Giảm cân

Nếu bạn xây dựng bữa ăn của mình từ một loạt các loại rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và đậu, việc giảm cân có thể dễ dàng hơn so với chế độ ăn kiêng có chứa thịt.

Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Journal of Internal Medicine đã báo cáo rằng, những người ăn chay giảm cân nhiều hơn so với những người có chế độ ăn kiêng không chay. Và người ăn chay giảm cân nhiều hơn những người vẫn ăn trứng và các sản phẩm từ sữa.

Giảm cholesterol

Ngừng ăn thịt có thể giảm được lượng chất béo bão hòa và bạn sẽ thấy lượng cholesterol giảm rõ rệt. Mặc dù cholesterol cao có thể được liên kết với gen của bạn, tuy nhiên tập thể dục và chế độ ăn uống của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến mức cholesterol.

Một phân tích tổng hợp được công bố trên tạp chí Nutrition Reviews cho thấy chế độ ăn chay dựa trên thực vật có liên quan đến mức cholesterol toàn phần thấp hơn, bao gồm mức cholesterol HDL và LDL thấp hơn, so với chế độ ăn kiêng.

Da sẽ được cải thiện hơn

Các chất chống ôxy hóa, chất xơ và khoáng chất trong chế độ ăn uống từ thực vật giúp hệ thống giải độc hằng ngày, giúp da khỏe mạnh hơn. Các loại trái cây và rau quả, cũng có chứa các vitamin như A, C và E được biết là chống lại các gốc tự do gây ra vết thâm.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng

Khi thay thế thịt bằng việc chuyển sang các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn chứ không phải các loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, kem,... bạn sẽ tự bảo vệ mình khỏi các bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn nhiều chất xơ (thông qua trái cây, rau, đậu và ngũ cốc) làm giảm cholesterol và tăng cảm giác no, khiến mọi người ăn ít calo hơn. Các chất chống ôxy hóa có nhiều trong trái cây và rau quả bảo vệ chống lại bệnh tim.

Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng những người ăn thịt cũng có nguy cơ mắc các bệnh như viêm ruột thừa, viêm mãn tính và bệnh thận, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.