Điều gì xảy ra khi bạn ăn hoa quả trước khi đi ngủ?

Theo Healthline, việc ăn hoa quả trước khi ngủ không phải là ý kiến quá tệ, bởi chúng chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động hiệu quả. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cũng cho biết, việc ăn nhiều trái cây còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như sỏi thận, đột quỵ, đau tim... Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn một phần nhỏ hoặc ăn chúng khoảng 1 tiếng trước khi ngủ, để tránh gây gián đoạn tới giấc ngủ.

Tờ Foodeatsafe còn cho rằng, tiêu thụ một số loại trái cây lành mạnh trước khi ngủ sẽ giúp lượng đường trong máu ổn định và cung cấp năng lượng cần thiết để đốt cháy mỡ và tái tạo cơ suốt đêm.

an-hoa-qua-truoc-khi-ngu

Ăn hoa quả trước khi ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Ảnh:HQ

Mặc dù vậy, khi lựa chọn hoa quả để làm bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, bạn cũng nên lưu ý chỉ ăn những loại quả phù hợp. Hầu hết các loại trái cây đều chứa một lượng đường cao, nếu ăn nhiều sẽ khiến nồng độ đường huyết gia tăng, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường.

Do đó, theo các chuyên gia từ Healthline, người tiêu dùng chỉ nên giới hạn một số loại quả, đặc biệt là các loại trái cây chứa ít calo nếu bạn đang giảm cân, để không ảnh hưởng đến giấc ngủ lẫn cân nặng của mình. Trong đó, chuối, kiwi, cherry, dâu, đu đủ, các loại hạt như hạnh nhân là một ví dụ điển hình dành cho bữa tối nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm