Điều gì xảy ra cho cơ thể nếu ăn ớt xanh mỗi ngày?

Ngoài việc làm tăng hương vị của món ăn, ăn ớt xanh mỗi ngày có thể mang lại nhiều lợi ích. Theo The Health Site, dưới đây là những lợi ích về sức khỏe mà ớt xanh mang lại:

Ăn ớt xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Hỗ trợ giảm cân

Ăn ớt xanh có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất, trao đổi chất là quá trình mà thức ăn chúng ta ăn được chuyển hóa thành năng lượng cần thiết để cơ thể phát triển, tăng tốc độ trao đổi chất có thể giúp đốt cháy calo, tốt cho những người muốn giảm cân.

Giúp tim khỏe mạnh

Trong ớt xanh có chứa chất beta-carotene, giúp duy trì hoạt động của hệ thống tim mạch. Ngoài ra, beta-carotene cũng làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu, làm giảm nguy cơ phát triển chứng xơ vữa động mạch.

Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Với những người mắc bệnh tiểu đường nên thêm ớt xanh vào chế độ ăn uống, do chúng có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu. Ngoài ra, ớt xanh ít calo và chất béo tốt cho người tiểu đường.

Tăng khả năng miễn dịch

Trong ớt xanh có chứa vitamin C và beta-carotene có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Lưu ý, chúng ta nên bảo quản ớt ở nơi tối, mát vì chúng có xu hướng mất vitamin C khi tiếp xúc với nhiệt, ánh sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm