Điều gì xảy ra cho cơ thể khi dừng hoàn toàn việc ăn đường?

Ăn đường đem lại cảm giác dễ chịu, và đây cũng là nguồn cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể lúc đói. Và bộ não có xu hướng nhớ rất lâu cảm giác ngon ngọt này và khiến chúng ta thường thích ăn đường.
Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, thích ăn những của ngọt vào buổi tối, vốn ảnh hưởng đến giấc ngủ. Có nghĩa rằng, càng tiêu thụ nhiều đường càng dễ thức giấc trong đêm và không thể ngủ ngon. Dừng ăn đường, bạn sẽ nhanh chóng tận hưởng giấc ngủ ngoan và sáng mai có tâm trạng cực kỳ tốt để làm việc.
Đường chứa nhiều calo và dễ dàng đẩy bạn tăng cân không mong muốn. Chưa hết, chất béo phát sinh từ ăn đường có khuynh hướng tập trung vào vòng bụng. Không ăn đường đồng nghĩa là cắt giảm calo, giảm béo bụng.
Khi bạn ăn quá nhiều đường hàng ngày, lượng đường trong máu sẽ liên tục tăng và giảm, làm tăng huyết áp và nhịp tim, gây căng thẳng quá mức cho cơ tim.
Lượng đường trong máu cao còn khiến gan phải giải phóng các tế bào mỡ vào máu, dễ dẫn đến tắc nghẽn mạch nguy hiểm. Vậy có lý do nào bạn không nhanh chóng cắt thứ ngọt ngào ra khỏi bữa ăn.
Ăn đường dẫn đến sự tăng vọt insulin, mà dẫn đến tăng sản xuất dầu da có thể làm tắc nghẽn nang lông và gây ra mụn trứng cá. Dừng đưa đường vào máu sẽ giúp làn da của bạn sạch hơn.
Lượng đường được nạp nhiều vào cơ thể khiến bạn không được trẻ. Khi lượng đường trong máu tăng đột biến và mức insulin tăng nhanh, các enzyme sản sinh ra chứng viêm sẽ được giải phóng.

Những chất này gắn vào collagen trong cơ thể bạn thông qua một quá trình oxy hóa được gọi là glycation. Collagen và elastin giữ cho làn da của bạn trông mềm mại, mịn màng và trẻ trung, nhưng glycation phá vỡ chúng, dẫn đến chảy xệ và nếp nhăn.

Lượng đường trong máu cao thường xuyên có nghĩa là sản xuất nhiều insulin hơn, dẫn đến kháng insulin. Khi insulin mà cơ thể bạn tạo ra trở nên ít có khả năng xử lý lượng glucose trong máu. Điều đó gây áp lực lên gan và tuyến tụy của bạn, và nếu không được kiểm soát, dẫn đến bệnh tiểu đường hoàn toàn.

Bỏ đường ngay bây giờ để cơ thể bạn có cơ hội đưa quá trình sản xuất insulin trở lại đúng quy trình và tránh bệnh tiểu đường.
Đường gây sâu răng, đều này là rõ ràng.  Do vi khuẩn sống dọc theo đường nướu ăn đường và tạo ra axit như một sản phẩm phụ. Axit này được tạo ra trong khoảng 20 giây và lưu lại trong miệng đến nửa giờ. Trong thời gian đó, axit ăn mòn dần lớp men răng của bạn, gây ra sâu răng. Vì lý do này, kẹo chua có chứa cả axit và đường đặc biệt nguy hiểm.
Các nghiên cứu cho thấy những người có chế độ ăn nhiều đường bổ sung hay ngũ cốc tinh chế dễ bị lo lắng, cáu kỉnh và thay đổi tâm trạng. 
Theo Times, Health

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm