Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn dưa chuột?

Cung cấp nước

Dưa chuột chứa khoảng 95% nước. Theo USDA, 120 gram dưa chuột chứa khoảng 114 gram nước. Chúng cũng là một nguồn nhỏ của hai chất điện giải, kali và magiê. Một chén dưa chuột cung cấp 4% giá trị hàng ngày của mỗi chất điện giải. 

Ăn nhẹ dưa chuột để cung cấp đủ nước hoặc ăn chúng kèm với sữa chua để có món ăn giải nhiệt và giàu protein.

Nguồn cung cấp vitamin K

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, dưa chuột là một nguồn cung cấp vitamin K tốt, một loại vitamin tan trong chất béo, quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, đông máu và phát triển xương.

Dưa chuột là một nguồn cung cấp vitamin K dồi dào. Ảnh: NHẬT LINH

Một cốc dưa chuột cung cấp 17% giá trị dinh dưỡng hàng ngày, với gần 20 microgam vitamin K mỗi khẩu phần. Ngoài dưa chuột, các nguồn cung cấp vitamin K dồi dào khác bao gồm các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và bông cải xanh.

Giúp giảm cân

Dưa chuột là một trong những loại rau quả có hàm lượng calo thấp, chỉ với 18 calo trong một cốc. Với lượng calo thấp và hàm lượng nước cao, bạn có thể ăn một lượng đáng kể dưa chuột mà lại hấp thụ ít calo, điều này giúp ích cho việc duy trì cân nặng.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Dưa chuột là một nguồn cung cấp flavonoid tốt cho chế độ ăn uống gọi là fisetin. Nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn này có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, bảo vệ thần kinh và tim mạch. 

Antioxidants & Redox Signaling (ARS) cho thấy rằng, fisetin có cơ chế chống ung thư và có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt, tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu thêm.

Hỗ trợ sức khỏe của mắt

Theo Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu, lutein và zeaxanthin là những carotenoid duy nhất tích tụ trong mắt và chúng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thị giác.

Tiêu thụ đủ các chất dinh dưỡng này là cần thiết cho sức khỏe của mắt và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD). Hiện tại không có khuyến nghị về lượng chất dinh dưỡng này, nhưng người lớn Mỹ trung bình tiêu thụ khoảng 1 đến 2 miligam lutein mỗi ngày. 

Nguồn tốt nhất của những chất dinh dưỡng này là rau xanh, nhưng dưa chuột cũng đóng vai trò như một nguồn cung cấp. Một quả dưa chuột chứa 70 microgram hai loại carotenoid, hoặc khoảng 7% lượng tiêu thụ hàng ngày của bạn, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm