Dễ mang bệnh nếu uống nước trước khi đi ngủ

Vào ban đêm, nếu bạn cảm thấy khát nên uống một chút nước, ngoài ra, giới chuyên gia chưa nhìn thấy lợi ích của việc uống nhiều nước trước khi lên giường ngủ.
Nhưng có một điều thấy rất rõ, uống nhiều nước sẽ gây tình trạng tiểu đêm.
Khi mọi người chìm trong giấc ngủ, cơ thể có xu hướng làm chậm các chức năng hoạt động của thận và giảm sản xuất nước tiểu. Điều này giúp làm giảm nhu cầu tiểu đêm để giấc ngủ không bị gián đoạn.
Bởi vì việc thức dậy nhiều lần để đi vệ sinh sẽ làm rút ngắn thời gian và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Và khi giấc ngủ bị rối loạn vì chứng tiểu đêm tác động đáng kể đến chất lượng sống.
Trí nhớ, sự tập trung và tâm trạng của một người có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tình trạng thiếu ngủ. Ngoài ra còn có nguy cơ mắc một loạt các bệnh như béo phì, tim mạch, tiểu đường và trầm cảm.
Để loại bỏ các tác hại này nên tránh uống nhiều nước vào tối khuya mà hãy uống nhiều nước hơn trước vài giờ khi đi ngủ. Ngoài ra trước khi ngủ nên tránh uống các loại nước gây lợi tiểu như: trà, cà phê, ca cao, nước ngọt.
Nhu cầu đi tiểu tăng lên do caffeine và rượu, chưa kể caffeine cũng có thể khiến mọi người khó đi vào giấc ngủ hơn.
Theo Medicalnewstoday

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.