Đây là loại Vitamin giúp chúng ta sống khỏe mạnh và lâu hơn

Vitamin B12 (còn được gọi là cobalamin), là một loại vitamin tan trong nước tham gia vào quá trình trao đổi chất của mọi tế bào của cơ thể con người. Nó là một trong những yếu tố trong quá trình tổng hợp DNA và trong cả quá trình chuyển hóa axit béo và axit amin, theo Times Now News.

Vitamin B 12 đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp DNA và hình thành tế bào hồng cầu. Ảnh: iStock Images

Vitamin B12 được tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm động vật. Nó cũng có thể được thêm vào thực phẩm hoặc chất bổ sung.

Vitamin B12 cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu và DNA. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng, sự phát triển của não và các tế bào thần kinh. Hiện nay, các nhà khoa học đang tập trung phần lớn vào Vitamin B12, được cho là có tác dụng nâng cao tuổi thọ của một người.

Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng thiết yếu, quan trọng đối với sức khỏe tế bào máu và thần kinh và hầu hết mọi người đều hấp thụ đủ chất này trong thực phẩm. Những người bị thiếu hụt B12 hoặc không có khả năng hấp thụ có thể sử dụng thực phẩm chức năng.

B12 có một số lợi ích đối với sức khỏe tổng thể ở người lớn tuổi bao gồm giảm mệt mỏi, phòng chống mất trí nhớ, giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và Alzheimer, cải thiện tâm trạng, giảm mức độ trầm cảm và lo lắng,…

Bạn có thể bổ sung vitamin B từ chế độ ăn uống của mình bằng cách bổ sung những thực phẩm giàu vitamin B như  trứng, sữa, phô mai, sữa chua, cá, động vật có vỏ, gan, thịt đỏ, gia cầm, đậu nành, ngũ cốc,…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.