Dâu tằm giúp điều hòa huyết áp và giảm cholesterol xấu

Dâu tằm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, bao gồm sắt, riboflavin, vitamin C, vitamin K, kali, phốt pho và canxi. Chúng cũng chứa một lượng đáng kể chất xơ và một loạt các hợp chất hữu cơ bao gồm phytonutrients, zeaxanthin, resveratrol, anthocyanin, lutein và các hợp chất polyphenolic khác nhau. Dưới đây là một số tác dụng về sức khỏe của loại cây này.

Dâu tằm - một loại trái cây bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Ảnh: Internet

Hỗ trợ tiêu hóa

Giống như phần lớn các loại trái cây và rau quả, dâu tằm chứa chất xơ hòa tan, giúp tạo ra khoảng 10% nhu cầu hàng ngày trong một khẩu phần ăn. Chất xơ có thể giúp cải thiện tiêu hóa, đồng thời giảm sự xuất hiện của táo bón, đầy hơi và chuột rút. Hơn nữa, chất xơ giúp điều chỉnh mức cholesterol và có thể cải thiện sức khỏe của tim khi thường xuyên được thêm vào chế độ ăn uống.

Điều hòa huyết áp

Resveratrol là một flavonoid rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của một số cơ chế nhất định trong mạch máu, chủ yếu làm cho chúng ít bị tổn thương bởi angiotensin, có thể gây co thắt mạch máu. Trên thực tế, resveratrol làm tăng sản xuất oxit nitric, là một thuốc giãn mạch. Điều này có nghĩa là nó làm thư giãn các mạch máu và làm giảm cơ hội hình thành cục máu đông và các vấn đề về tim như đột quỵ hoặc đau tim. Resveratrol được tìm thấy trong nhiều loại quả có vỏ sẫm màu như dâu tằm, các loại nho, và chất chống ôxy hóa có lợi này cũng được tìm thấy trong rượu vang.

Tiềm năng chống ung thư

Với hàm lượng cao anthocyanin, vitamin C, vitamin A và các hợp chất polyphenolic và phytonutrient khác, dâu tằm cũng chứa đầy chất chống ôxy hóa.  Chất chống ôxy hóa là tuyến phòng thủ chính giúp chống lại gốc tự do có hại, có thể phá hủy các tế bào khỏe mạnh, khiến chúng biến đổi thành ung thư.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất anthocyanin được tìm thấy trong dâu tằm có thể làm chậm sự di căn của khối u ác tính, theo Organicfacts.

Giảm cholesterol xấu

Thường xuyên uống bột lá dâu và trà lá dâu tằm có thể làm giảm đáng kể mức chất béo trung tính và LDL (cholesterol xấu). Điều này dẫn đến việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Dâu tằm có hàm lượng vitamin A và vitamin E cao, cùng với một loạt các thành phần caroten như lutein, beta-carotene, zeaxanthin và alpha-carotene. Tất cả các yếu tố này hoạt động như chất chống ôxy hóa ảnh hưởng đặc biệt đến da, mô, tóc và các khu vực khác của cơ thể nơi các gốc tự do tấn công. Dâu tằm có thể hỗ trợ chăm sóc da, giảm sự xuất hiện các đốm đồi mồi và giữ cho tóc bóng mượt và khỏe mạnh bằng cách ngăn chặn các hoạt động ôxy hóa của các gốc tự do, theo Organicfacts.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm