Dầu bơ có thể làm giảm lượng đường trong máu

Dầu bơ được chiết xuất từ quả bơ, loại dầu này là một trong những loại dầu lành mạnh, tốt cho cơ thể. Theo The Health Site, dưới đây là một số lợi ích sức khỏe đã được khoa học chứng minh nếu chúng ta thêm dầu bơ vào chế độ ăn uống:

Tốt cho tim mạch

Theo các chuyên gia y tế, chất béo không bão hòa đơn có trong quả bơ rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Đồng thời, loại dầu này cũng tốt cho những người có huyết áp cao, một số khảo sát đã cho thấy, việc dùng trái bơ có thể giúp hạ huyết áp.

Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Trong dầu bơ có chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn, chất béo này giúp bệnh nhân tiểu đường xử lý glucose và sử dụng insulin hiệu quả hơn và giúp giảm lượng đường trong máu. Chính vì vậy, đây là loại dầu tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Tốt cho người mắc bệnh viêm khớp

Theo các nghiên cứu, chiết xuất từ dầu bơ có thể giúp giảm đau ở những người bị viêm khớp. Ngoài ra, dầu bơ còn có thể giúp chữa ngứa và viêm do nắng, bệnh vẩy nến, gót chân nứt nẻ,…

Tăng cường sức khỏe của mắt

Dầu bơ là một nguồn cung cấp lutein tốt cho cơ thể, lutein là một chất chống oxy hóa mạnh giúp giữ cho đôi mắt khỏe, chúng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt do tuổi tác như đục thủy tinh thể, bong võng mạc,…

Cải thiện sức khỏe nướu răng

Tiêu thụ dầu bơ có thể giúp ngăn ngừa liên quan đến nướu răng. Theo các chuyên gia y tế, dầu bơ có một số đặc tính có tác dụng chống viêm tốt bằng cách cản trở một loại protein đặc biệt gây mất mô và xương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm