Đàn ông có nên ăn nhiều đậu phộng không?

Theo Healthline, đậu phộng (hay còn gọi là lạc) có thể cung cấp một số lợi ích đặc biệt cho nam giới và có thể giúp thúc đẩy sự phát triển cơ bắp, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và tăng cường chức năng tình dục.

Vì vậy, tất cả các giới tính đều có thể thưởng thức đậu phộng như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, toàn diện.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của đậu phộng mang lại:

Giàu protein

Đậu phộng là một nguồn protein tuyệt vời, một khẩu phần 28 gram đậu phộng cung cấp hơn 7 gram protein. 

Protein rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển, cũng như để chữa lành vết thương, sửa chữa mô, chức năng miễn dịch và nhiều lợi ích khác. 

Nó cũng rất quan trọng để tăng sức mạnh và hỗ trợ phát triển cơ bắp, đặc biệt là khi kết hợp với luyện tập sức đề kháng.

Đậu phộng chứa nhiều protein, có thể làm tăng khối lượng cơ và cải thiện thành phần cơ thể. Ảnh: NHẬT LINH

Theo một số nghiên cứu, bổ sung bột đậu phộng giúp tăng khối lượng cơ và sức mạnh ở người lớn tuổi khi kết hợp với luyện tập sức đề kháng. 

Một nghiên cứu khác bao gồm 65 người đàn ông bị thừa cân và béo phì cho thấy rằng, tiêu thụ đậu phộng như một phần của chế độ ăn ít calo làm tăng đốt cháy chất béo và giảm cơ thể.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Bệnh tim là một vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt phổ biến ở nam giới. 

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và một số loại thực phẩm, bao gồm đậu phộng, đã được chứng minh là làm giảm một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. 

Đậu phộng rất giàu chất béo không bão hòa đa như axit linoleic. Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc thay thế carbohydrate hoặc chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn bằng chất béo không bão hòa đa, có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim. 

Một đánh giá cho thấy, ăn đậu phộng và các loại hạt ít nhất hai lần mỗi tuần có liên quan đến việc giảm 13% nguy cơ mắc bệnh tim.

Các nghiên cứu khác cho thấy rằng tiêu thụ đậu phộng có thể làm tăng mức cholesterol HDL (tốt), cũng có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Có thể tăng cường chức năng tình dục

Đậu phộng chứa nhiều arginine, một loại axit amin được chuyển đổi thành oxit nitric. Nitric oxide là một hợp chất giúp làm giãn mạch máu để cải thiện lưu lượng máu và tuần hoàn.

Các nghiên cứu cho thấy, bổ sung arginine có thể giúp điều trị rối loạn cương dương từ nhẹ đến trung bình. 

Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật khác đã phát hiện ra rằng, arginine có thể cải thiện chất lượng tinh dịch, tăng cường ham muốn và tăng mức testosterone ở nam giới. 

Đậu phộng cũng là một nguồn cung cấp resveratrol tốt, một chất chống oxy hóa cũng đã được chứng minh là hỗ trợ sức khỏe tình dục ở nam giới, theo Healthline.

Theo Healthline

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm