Coi chừng lây bệnh vì uống chung ly bia

Hiện nhiều người có thói quen không tốt trong việc ăn uống như uống chung một ly bia, uống chung ly nước, dùng ống hút chung hoặc chấm chung chén nước chấm. Những thói quen này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Chúng ta nên bỏ thói quen dùng chung ly bia với người khác. Ảnh minh họa

Do những thói quen này có thể đưa vi khuẩn, virus từ người mang bệnh sang người không mang bệnh. Một loại vi khuẩn dễ lây nếu chúng ta có những thói quen trên là vi khuẩn Helicobacter pylori (HP). Chúng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về dạ dày.

Theo ThS Trần Thị Thu Hương, trưởng bộ môn khoa học ẩm thực, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, những thói quen ăn uống như uống chung ly bia, ly nước hay chấm chung đĩa nước chấm là không nên, đặc biệt là với mùa dịch. Một số loại vi khuẩn, virus có thể sẽ truyền qua dịch cơ thể của người mang bệnh (nước bọt) sang cho người không mang bệnh thông qua việc ăn uống chung như thế.

“Những bệnh có thể lây vì những thói quen ăn uống không lành mạnh như nhiễm HP và nhiều dịch bệnh khác. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe bản thân, chúng ta không nên dùng chung chén nước chấm hay dùng chung ly để uống bia, uống nước” - ThS Hương cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm