Cơ thể biết ơn ra sao nếu không ăn thịt bò?

Thịt bò vốn chứa nhiều đạm, điều này có nghĩa rằng, chế độ ăn uống hàng ngày càng ít hay không có thịt bò, giúp bạn giảm nhiều cân.

Tiến sĩ Sally Warren, chuyên gia Viện Metro Integrative Pharmacy (Mỹ) cho biết, hầu hết khẩu phần thịt cung cấp rất nhiều đạm so với nhu cầu cơ thể. Chẳng hạn, 100 gram thịt bò sẽ đem đến 100 calo, nhưng cũng tương tự khẩu phần đó, đậu hũ chỉ cung cấp khoảng 70 calo.

Nghe có vẻ không quá khác biệt, nhưng ăn thịt bò thường xuyên sẽ nạp vào cơ thể lượng protein rất lớn mà khiến bạn khó giảm cân.

Không ăn thịt bò thì cơ thể có sự bằng độ pH tối ưu. Thịt bò tạo ra lượng axit cao cho cơ thể hấp thụ. Lượng axit cao trong cơ thể là môi trường hoàn hảo sản sinh bệnh tật. Nếu bạn có thêm triệu chứng mất ngủ, căng thẳng thì là sự kết hợp hoàn hảo gây ra tiểu đường, ung thư.

Ăn nhiều thịt bò, cơ thể sẽ rất vất vả để tiêu hoá dẫn đến việc bạn dễ đầy hơi, đau bụng, mắc chứng khó tiêu. Đó là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phải bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể để tránh tình trạng viêm cơ thể nếu ăn quá nhiều thịt bò.

Một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người ăn chay thường không gặp tình trạng khó tiêu hay đầy hơi như những người hay ăn thịt.

Da sạch, khỏe mạnh đến từ bên trong cơ thể. Có nghĩa rằng cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ mang lại làn da đẹp, nhưng không phải ăn thịt bò mà là ăn nhiều trái cây và rau củ quả, vốn chứa nhiều vitamin như A, C và E được biết là chất chống vết nám, thâm da rất hiệu quả.

Không ăn thịt bò đồng nghĩa giảm lượng chất béo bão hòa, vốn liên quan mật thiết đến việc gia tăng mức cholesterol. Vì cholesterol cao dẫn đến tích tụ mảng bám lên thành động mạch. Sự tích tụ này được gọi là xơ vữa động mạch dẫn đến bệnh động mạch vành, đau tim, đột quỵ.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng khuyến cáo không nên nạp nhiều hơn 5-6% lượng calo hàng ngày từ chất béo bão hòa. 

Theo Healthy

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm