Có bao nhiêu calo trong ly cà phê?

Cà phê là một trong những đồ uống được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới, phần lớn là do hàm lượng caffeine của nó. Trong khi cà phê nguyên chất có thể giúp tăng cường năng lượng và nó hầu như không chứa calo. Tuy nhiên, tùy vào phương pháp pha lượng calo có thể được thêm vào khi được bổ sung thêm sữa, kem, đường và các hương liệu, theo Healthline.

Lượng calo được tăng lên khi cà phê được pha chế cùng với sữa. Ảnh: Internet

Lượng calo có trong mỗi loại cà phê khác nhau

Cà phê nguyên chất được pha chế chủ yếu là nước, do đó hầu như không có calo. Tuy nhiên, không phải tất cả đồ uống làm bằng cà phê đều có lượng calo thấp. Bảng dưới đây phác thảo số lượng calo xấp xỉ trong các loại đồ uống cà phê khác nhau:

Hàm lượng calo chứa trong 240 ml cà phê

Như chúng ta thấy, espresso chứa nhiều calo hơn brewed coffee, vì nó đậm đặc hơn. Ngoài ra, cà phê được pha chế cùng với sữa và đường có lượng calo cao hơn nhiều so với cà phê nguyên chất. Hãy nhớ rằng lượng calo trong một thức uống cà phê sữa phụ thuộc vào loại sữa được sử dụng.

Các nguyên liệu được kết hợp khi pha cà phê

Tùy thuộc vào phương pháp pha cũng như liều lượng uống nhiều hay ít, chúng ta có thể tiêu thụ nhiều calo hơn chúng ta nghĩ. Điều này có thể đúng với những người sử dụng nhiều hơn 1-2 muỗng sữa, kem hoặc nhiều đường khi pha chế cà phê.

Nếu bạn đang theo dõi lượng calo trong cơ thể hoặc đang cố gắng giảm cân, có thể hạn chế đồ uống cà phê có quá nhiều đường, sữa, kem hoặc hương liệu. Mặc dù tiêu thụ các loại đồ uống này một cách điều độ không phải là vấn đề đáng lo ngại, nhưng uống quá nhiều chúng có thể khiến bạn tiêu thụ quá nhiều calo.

Ngoài calo, đồ uống cà phê ngọt thường có nhiều đường. Tiêu thụ quá nhiều đường có thể liên quan đến các vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tim, béo phì và quản lý lượng đường trong máu kém..., theo Healthline.

Protein có trong đậu nành tốt hay xấu cho cơ thể?
Protein có trong đậu nành tốt hay xấu cho cơ thể?
(PLO)- Protein đậu nành có thể hỗ trợ xây dựng cơ bắp, an toàn cho hầu hết mọi người và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm giảm cân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh cãi về lợi ích và rủi ro liên quan đến việc tiêu thụ protein đậu nành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm