Cách loại bỏ tình trạng say Caffeine ra khỏi cơ thể nhanh nhất?

Uống cà phê, nước tăng lực, hoặc thức uống có chứa caffeine khác giúp bạn tỉnh táo và có năng lượng hoàn thành công việc, tuy nhiên đôi khi thành phần caffeine có trong cà phê sẽ khiến bạn bị nôn nao và có cảm giác say. Trên thực tế, khi caffeine đã xâm nhập vào cơ thể, bạn không thể làm gì nhiều để thải chúng ra ngoài. Mặc dù vậy, bạn có thể thử một số cách dưới đây để giảm thiểu tác dụng phụ của caffeine, theo Healthline.

Uống nhiều nước lọc

Nhiều báo cáo cho rằng uống nhiều nước có thể giúp bạn giảm cảm giác bồn hồn do caffeine gây ra. Do đó, bạn có thể tăng lượng nước nạp vào trong khi đợi caffeine được đào thải ra. Ngoài ra, nếu bạn không quen với caffeine, nó có thể hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu nhẹ và dẫn đến đi tiểu thường xuyên hơn. Mặc dù điều này hiếm xảy ra đối với những người thường xuyên tiêu thụ Caffeine từ cà phê hoặc trà, nhưng việc uống đủ nước có thể giúp giảm một số tác động này.

Uống nhiều nước có thể giúp bạn giảm cảm giác bồn hồn do caffeine gây ra. Ảnh: HQ

Ăn thực phẩm nhiều chất xơ

Mặc dù Healthline cho biết, các chuyên gia y tế cho rằng cơ thể có khả năng tự đào thải caffeine, tuy nhiên có thể mất đến hơn 10 giờ để cơ thể làm sạch hoàn toàn chất này. Thực tế, tác dụng kích thích của Caffeine thường bắt đầu trong khoảng 45 phút đầu tiên sau khi uống và có thể kéo dài 3-5 giờ. Do đó, bạn có thể ăn các thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, rau giàu tinh bột, quả hạch và hạt... để làm chậm quá trình giải phóng Caffeine vào máu của bạn. 

Ngoài ra, caffeine có thể làm giảm nồng độ kali và magne trong cơ thể, khiến bạn dễ bị kích động, run rẩy. Vì vậy, hãy ăn thức ăn giàu kali và magne như chuối và các loại rau lá xanh để đẩy lùi nỗi lo lắng này.

Di chuyển nhẹ nhàng và hít thở thật sâu

Nếu như chẳng may bạn bị say caffeine khiến bạn hồi hộp, lo âu, thì hãy thử đi bộ nhẹ nhàng để giảm bớt lo lắng và bồn chồn. Nếu bạn cảm thấy lo lắng, hãy hít thở chậm và sâu trong 5 phút, hoặc tập thiền để xoa dịu tâm trí và hệ thần kinh trở nên ổn định hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm