Các nguồn protein tốt nhất cho nam giới

Theo Eatthis, không có gì bí mật khi hầu hết nam giới thường không sợ protein. Trên thực tế, họ thường áp dụng chế độ ăn giàu protein như một cách để tăng khối lượng cơ bắp và tăng khối lượng cơ thể.

Tuy nhiên, không phải lựa chọn nào cũng lý tưởng nhất, có rất nhiều người đang chọn sai nguồn protein. Chính vì vậy, để đảm bảo rằng bạn đang nhận được lượng protein phù hợp từ những nguồn lành mạnh nhất, dưới đây là danh sách những thực phẩm mà các chuyên gia gợi ý khuyên dùng.

Trứng

Không có gì ngạc nhiên khi trứng thực sự là một nguồn dinh dưỡng. Một quả trứng chứa 6 gram protein chất lượng cao và chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Trứng rất giàu vitamin B, magiê, giúp hỗ trợ chức năng cơ và giúp hình thành mô và xương.

Ngoài hàm lượng protein cao, trứng còn chứa vitamin B, magiê rất tốt cho cơ thể. Ảnh: NHẬT LINH

Thịt gà

Thịt gà là một nguồn protein nạc giúp bạn no lâu hơn và đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì và xây dựng cơ bắp.

Chuyên gia dinh dưỡng & truyền thông Maggie Michalczyk, người sáng lập Once Upon a Pumpkin LLC cho biết: “thịt gà là một nguồn protein nạc bởi nó có hàm lượng protein cao và ít chất béo. Khoảng 100 gram thịt gà chứa khoảng 30 gram protein. Thịt gà là một lựa chọn lành mạnh để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày và thay thế các loại thịt chứa nhiều chất béo như thịt đỏ.”

Cá ngừ

Ngoài việc cung cấp nguồn protein dồi dào, cá ngừ còn chứa nhiều vitamin D và omega-3. Mức vitamin D đầy đủ có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt. Các chuyên gia khuyến nghị nên ăn 2 - 3 khẩu phần cá mỗi tuần để đạt được lợi ích tối đa.  

Đậu đen

Đây là một bổ sung tuyệt vời vào bữa ăn cho nam giới theo chế độ ăn không có thịt.

Thay thế đậu bằng protein động vật có thể làm giảm tổng lượng chất béo bão hòa, hỗ trợ tim và gan khỏe mạnh. Bạn có thể dễ dàng dùng đậu đen để thay thế cho thịt bò hoặc thịt lợn. Ngoài ra, do hàm lượng chất xơ cao, đậu đen có thể giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn và bổ sung lượng lớn cho bữa ăn.

Đâu đen là một trong những nguồn protein lành mạnh nhất cho nam giới. Ảnh: NHẬT LINH

Đậu lăng

Nếu bạn không phải là người ăn thịt, đậu lăng là một lựa chọn protein tuyệt vời để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Các loại đậu như đậu lăng là nguồn thay thế hoàn hảo từ thực vật cho protein động vật. Những thực phẩm có nguồn gốc thực vật này rất giàu folate, một loại vitamin thiết yếu hỗ trợ khả năng sinh sản của nam giới, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm