Các loại thực phẩm ngừa bệnh béo phì

Ăn sạch sống khỏe

Các loại thực phẩm ngừa bệnh béo phì

(PLO)- Trà xanh, gừng, cà phê và các loại rau xanh giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh thừa cân, béo phì. 

Bản tin liên quan

Cơ thể nếu trao đổi chất tốt giúp giải phóng được phần lớn năng lượng trong cơ thể, từ đó có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh thừa cân, béo phì. Theo Food.news, để cơ thể có thể trao đổi chất nhanh, chúng ta nên bổ sung những loại thực phẩm tự nhiên dưới đây:

Trà xanh

Ngoài công dụng như chống lão hoá, trà xanh còn là chất xúc tác giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống các loại trà như trà xanh và trà ô long có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng lên đến 5%. Đây là loại thực phẩm giúp kiểm soát tốt được cân nặng và ngăn chặn bệnh béo phì.


Trà xanh không chỉ giúp ngăn ngừa lão hoá mà còn giúp cơ thể tăng tốc độ tiêu hao năng lượng lên đến 5%. ẢNH: Internet

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, một quả trứng chứa khoảng 6,29 g protein, trứng còn là loại thực phẩm tuyệt vời nếu chúng ta muốn đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nutrition and Metabolism cho biết thực phẩm giàu protein như trứng có thể làm tăng tốc độ đốt cháy năng lượng trong cơ thể, giúp đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất từ 15% đến 30%.


Trứng là loại thực phẩm bình dân nhưng chứa nhiều protein. ẢNH: Internet

Gừng

Mốt số loại gia vị như gừng có các đặc tính trao đổi chất có lợi. Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng gừng có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, đồng thời tăng lượng lipoprotein mật độ cao (HDL) hoặc cholesterol tốt trong cơ thể.

Cà phê

Cà phê là loại thức uống phổ biến trên thế giới, trong cà phê có chứa nhiều caffeine giúp kích thích khả năng trao đổi chất trong cơ thể lên đến 11%. Tuy nhiên, các chuyên gia về dinh dưỡng cũng cho biết nên tiêu thụ lượng caffeine vừa phải, bởi nạp nhiều chất này vào cơ thể sẽ dễ làm tăng huyết áp, gây khó ngủ và đau đầu.


Cà phê cũng giúp trao đổi chất, tuy nhiên chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều. ẢNH: Internet

Các loại rau xanh

Các loại rau lá xanh chứa chất sắt phong phú, một số khoáng chất cần thiết cho quá trình trao đổi chất. Tiêu thụ các loại rau xanh cùng với các thực phẩm giàu vitamin C như chanh, cà chua hoặc cam có thể giúp tăng khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể. Bên cạnh đó, rau xanh chứa một lượng magiê tốt, đây cũng là chất hỗ trợ khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Ăn nhiều rau xanh kết hợp với tập thể dục thường xuyên sẽ giúp giảm cân và đào thải được nhiều chất độc trong cơ thể.

TÚ MINH (LƯỢC DỊCH)

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM