Bưởi giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh

Bưởi chứa hàm lượng kẽm và vitamin C cao, đây là hai hợp chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đặc biệt là loại bưởi ruột hồng chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cùi và nước ép, cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu để tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Ăn bưởi để bảo vệ hệ thống miễn dịch của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh. Ảnh: NHẬT LINH

Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc để điều trị bệnh, trước khi ăn bưởi hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đảm bảo các hợp chất trong bưởi không ảnh hưởng đến thuốc của bạn như statin.

Một số nghiên cứu cho thấy, bưởi có thể kiểm soát sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình giảm cân tự nhiên do hàm lượng chất xơ cao và ít calo. Bên cạnh đó, bưởi có thể giảm đề kháng insulin và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hàm lượng axit citric có trong bưởi có thể làm giảm nguy cơ sỏi thận.

Bưởi (đặc biệt loại ruột hồng) cũng chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và đã được chứng minh là làm chậm hoặc ngăn ngừa sự phát triển của một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, bệnh nhân ung thư nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn loại trái cây này vì nó có thể dẫn đến các biến chứng do can thiệp vào hóa trị.

Bưởi còn được biết đến với hàm lượng nước cao giúp hydrat hóa và nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể, mang lại lợi ích sức khỏe của chế độ ăn uống kiềm, bao gồm giấc ngủ tốt hơn, chức năng não và tâm trạng tốt hơn. Cuối cùng, bưởi còn có chứa axit citric tự nhiên có thể ảnh hưởng tích cực đến thận và giúp hỗ trợ tiêu hóa, theo The Beet.

Bông cải xanh và những công dụng bất ngờ
Bông cải xanh và những công dụng bất ngờ
(PLO)- Bông cải xanh và các loại rau có liên quan như bắp cải và cải Brussels có khả năng liên quan đến việc giảm khả năng tích tụ canxi có hại trong động mạch chủ, giúp tăng cường sức khỏe mạch máu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.