Bạn có biết tác dụng phụ của tỏi sống?

Tỏi chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết như canxi, sắt, iốt, lưu huỳnh... giúp giảm nhiều bệnh tật. Nó có lợi cho cơ thể như làm giảm huyết áp và cholesterol, chống lại nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, tiêu thụ tỏi quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bằng nhiều cách.

Dưới đây là một số tác dụng phụ của tỏi, theo Boldsky.

1.Có thể làm tổn thương gan

Tiêu thụ quá nhiều tỏi có thể làm tổn thương gan, đây là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Một nghiên cứu lưu ý ở Ấn Độ đã đề cập rằng nếu tỏi được tiêu thụ với số lượng lớn, nó có thể dẫn đến độc tính của gan.

2. Tiêu chảy

Nếu ăn tỏi sống khi bụng đói có thể gây tiêu chảy

Nếu tiêu thụ tỏi khi bụng đói có thể gây ra tình trạng tiêu chảy. Đối với một số người, tỏi là thực phẩm tạo khí, gây ra khí trong dạ dày dẫn tới tiêu chảy.

3. Buồn nôn, nôn, ợ nóng

Theo Viện Ung thư Quốc gia, tiêu dùng tỏi tươi hoặc dầu tỏi khi bụng đói có thể dẫn đến chứng ợ nóng, buồn nôn và nôn. Ngoài ra, một báo cáo được xuất bản bởi Trường Y Harvard cho biết tỏi có thể gây ra chứng trào ngược dạ dày thực quản.

4. Tăng nguy cơ chảy máu đối với các vết thương

Bạn không nên ăn tỏi cùng với các loại thuốc giảm loãng máu như được nêu ra bởi Trung tâm Y tế của Đại học Maryland. Đó là vì tỏi có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật, người ta không nên ăn tỏi ít nhất 2 tuần.

5. Tác động tiêu cực lên dạ dày

Ăn quá nhiều tỏi sống có thể có tác động tiêu cực đến sức khoẻ dạ dày. Tỏi có thể gây ra vấn đề tiêu hóa nếu ăn với số lượng lớn.

6. Gây chóng mặt ở một số người

Tỏi có dấu hiệu chóng mặt ở một số người. ẢNH: INTERNET

Tỏi có dấu hiệu chóng mặt ở một số người. Các chuyên gia cho rằng đây có thể là kết quả của việc giảm quá mức huyết áp. Vì vậy, những người bị huyết áp thấp nên ghi nhớ điều này.

7. Có thể gây ra sưng tấy

Tiêu thụ tỏi thô quá mức có thể gây kích ứng da. Đó là vì tỏi có chứa một loại enzym gọi là alliin lyase có thể gây kích ứng da.

8. Nhức đầu

Nếu ăn tỏi sống, nó có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Tỏi có thể kích thích dây thần kinh sinh ba để giải phóng các phân tử tín hiệu thần kinh vội vã tới màng bao phủ não gây đau đầu.

9.Tác dụng phụ với bà mẹ mang thai

Tỏi tiêu thụ với số lượng lớn cũng có thể ảnh hưởng đến việc mang thai. Phụ nữ mang thai hoặc người mẹ đang cho con bú nên tránh tỏi trong thời gian này vì nó có thể gây ra chuyển dạ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm