Bà nội trợ ‘nhàn’ nhờ dịch vụ cung cấp mâm cỗ tết

Dịch vụ cung cấp mâm cỗ tết Nguyên đán năm nay nhiều hơn so với năm trước, do nhu cầu của khách hàng càng ngày càng tăng cao. Các món ăn cũng đa dạng hơn để khách hàng dễ lựa chọn.

Dịch vụ cung cấp mâm cỗ tết Nguyên đán ngày càng phổ biến. Ảnh: CN

Bà nội trợ đỡ vất vả

Hiện nhiều người không có nhiều thời gian vì nhiều người phải lo công việc ở công ty, cơ quan. Một số người phải lo con nhỏ và nhiều người cho rằng tết là thời gian để nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Chính vì thế, dịch vụ cung cấp mâm cỗ ngày tết là dịch vụ hiện nay được nhiều bà nội trợ sử dụng.

Chị Lê Thị Hồng (quận Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ: “Công ty tôi và chồng tôi đều đến ngày 28 tết mới được nghỉ, chính vì thế chúng tôi không còn nhiều thời gian để dọn dẹp và nấu ăn. Qua bạn bè tôi mới biết được dịch vụ nấu cúng cho những ngày tết. Thật sự dịch vụ này rất tiện lợi, vì nhờ nó mà chúng tôi có thời gian nghỉ ngơi và dành thời gian cho con. Nhiều người đã đặt nấu dịch vụ này những năm trước đây cho biết các món ăn được nêm nếm rất hợp khẩu vị”.

Theo chị Phan Thanh Nhàn (quận 6, TP.HCM) cho biết mọi năm tôi phải mua thực phẩm về chứa trong tủ lạnh để đến ngày cúng thì mang ra nấu, năm nào cũng chuẩn bị và nấu nướng mất hết 3-4 tiếng mới xong, rất mất thời gian. Ngoài ra, tôi cũng không rành là cúng cần nấu món gì. Năm nay, biết được một siêu thị cung cấp dịch vụ nấu cúng ngày tết nên tôi đặt luôn. Thật sự rất tiện lợi, không cần phải suy nghĩ phải nấu món gì, mua gì để nấu.

“Mỗi năm suy nghĩ phải nấu món gì cũng mệt, ra siêu thị mua rau củ, thịt cá về nấu có khi còn tốn kém hơn việc đặt dịch vụ nấu trọn gói. Một mâm cỗ để cúng gia tiên cũng chỉ cần tốn vài trăm ngàn đồng, vừa tiện lợi vừa khỏi phải bày biện vất vả”, chị Nhàn chia sẻ.

Lượng khách tăng 4 lần so với năm trước

Vài năm trước đây, dịch vụ cung cấp mâm cỗ tết còn lạ so với một số người. Năm nay, dịch vụ này đã trở nên phổ biến và được khá nhiều người sử dụng.

Theo anh Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), “lượng khách hàng đặt mâm cỗ tết ở Saigon Co.op tăng gấp bốn lần so với năm trước, năm trước là năm đầu tiên chúng tôi cung cấp dịch vụ này, càng ngày càng có nhiều người biết dịch vụ này và sử dụng. Dịch vụ chúng tôi có chia làm hai miền là miền Nam và miền Bắc, tùy vào phong tục của từng nơi mà phục vụ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể yêu cầu thêm hoặc bớt món ăn tùy theo nhu cầu. Dịch vụ đã bắt đầu nhận đặt hàng mâm cỗ tết trọn gói từ ngày 1-1 tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra ở TP.HCM và Hà Nội".

Ngoài hệ thống siêu thị, dịch vụ này hiện cũng được khá nhiều người cung cấp. Đến thời điểm này, nhiều nơi đã bắt đầu hết nhận nấu vì lượng khách hàng đặt quá lớn, một số nơi phải tăng cường thêm người làm để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Ba (một dịch vụ nấu ăn ở quận 6, TP.HCM) cho biết “đến hôm nay chúng tôi ngưng nhận dịch vụ nấu tết, vì số lượng đặt năm nay tăng hơn rất nhiều so với năm trước. Đến thời điểm này, lượng người đặt nấu thức ăn cúng ông Táo (23 tháng Chạp) quá nhiều, chúng tôi phải tăng cường thêm người nấu, còn lượng người đặt nấu cúng ngày 30 tết tăng gấp đôi so với năm trước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm