Ăn uống không khoa học sẽ gây ra nhiều bệnh tật

Chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ giúp ích cho sức khỏe, mà còn có thể ảnh hưởng tốt đến não bộ và tâm trạng của mỗi người. Theo Medical News Today,người có chế độ dinh dưỡng không hợp lý có thể gây ảnh hưởng đến tâm trạng và hệ thần kinh.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể ảnh hưởng tốt đến não bộ và tâm trạng của mỗi người. Ảnh: Internet

Nghiên cứu của đại học Gothenburg ở Thụy Điển cho biết chế độ dinh dưỡng kém, không hợp lý có thể gây ra tâm trạng tiêu cực hoặc dẫn đến bệnh trầm cảm. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra hàng loạt dẫn chứng để chứng minh về mối quan hệ giữa chế độ ăn uống và tâm trạng ở mỗi người.

Cụ thể, nhóm trẻ em thường xuyên ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và tinh bột có tỉ lệ mắc bệnh động kinh cao hơn, hay những người thiếu Vitamin B12 dễ bị mắc bệnh suy giảm trí nhớ, mệt mỏi và rối loạn tâm thần. Để ngăn chặn căn bệnh này, các chuyên gia khuyên rằng nên tăng cường Vitamin B12 bằng cách ăn đầy đủ các thực phẩm từ thịt động vật và sữa động vật.

Đối với căn bệnh suy giảm trí nhớ ở người lớn tuổi, các chuyên gia khuyên nên bổ sung Vitamin D để giúp ngăn ngừa căn bệnh này. Nguồn thực phẩm giàu Vitamin D phổ biến ở sữa và cá, Vitamin D ngoài việc giúp cải thiện trí nhớ còn giúp người lớn tuổi ngăn ngừa căn bệnh loãng xương. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng nên bổ sung vừa phải Vitamin D cho người lớn tuổi, bởi nhóm Vitamin này nếu nạp vào cơ thể với lượng lớn có thể dẫn đến căn bệnh trầm cảm.

Trẻ em ăn nhiều đồ ngọt nhân tạo dễ dẫn đến mắc chứng tăng động. ẢNH: Internet

Ngoài viêc bổ sung các Vitamin cho cơ thể để ngăn ngừa những chứng bệnh liên quan đến thần kinh, thì các chuyên gia cũng khuyên rằng trẻ em nên hạn chế nạp lượng đường nhân tạo vào cơ thể. Bởi chất tạo ngọt nhân tạo dễ khiến trẻ em mắc bệnh tăng động.

Giáo sư Suzanne Dickson, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Tâm thần học dinh dưỡng là một lĩnh vực mới, những tác động của chế độ ăn uống đối với sức khỏe tâm thần là có thật. Tuy nhiên, chúng tôi cần nghiên cứu thêm về lâu dài, tác dụng của chế độ ăn uống hằng ngày để đưa ra chế độ ăn uống phù hợp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm