Vì sao không nên để lại vào tủ lạnh thực phẩm đã rã đông?

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng thường mua những thực phẩm đông lạnh về không sử dụng ngay mà tiếp tục cấp đông để dùng dần. Tuy nhiên, tại một số siêu thị lưu ý người tiêu dùng không được tái đông các sản phẩm đông lạnh vì nếu tái đông thì vi sinh vật có thể phát triển nhiều hơn dẫn đến việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm và chất dinh dưỡng trong thực phẩm sẽ suy giảm đáng kể.

Siêu thị lưu ý khách hàng không được tái đông các sản phẩm đông lạnh. Ảnh: CN

“Sản phẩm thịt, cá đông lạnh mà khi đã rã đông rồi thì nên sử dụng ngay. Nếu tiếp tục tái đông thì vi sinh vật có thể phát triển nhiều hơn gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, nếu tái đông lại thì chất lượng thịt, cá cũng sẽ suy giảm đáng kể” - đại diện Siêu thị Big C cho biết.

Theo một số chuyên gia, thực phẩm được cấp đông nhanh sau khi rã đông xong, lại được đưa vào tủ lạnh cất trữ thì vẫn có nguy cơ nhiễm khuẩn, nếu cách rã đông không đúng thì khả năng nhiễm khuẩn còn cao hơn. Sai lầm khá phổ biến của các bà nội trợ khiến vi khuẩn xâm nhập nhiều hơn là để toàn bộ phần thịt cá... đông lạnh ở nhiệt độ thường cho đến khi rã đông hoàn toàn trong suốt một thời gian dài.

Theo TS Nguyễn Văn Chung, Trưởng Khoa khoa học dinh dưỡng và ẩm thực Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, thực phẩm đông lạnh khi đã rã đông thì quá trình rã đông có khả năng nhiễm khuẩn, vì vậy thịt sẽ không còn tốt nữa. Bên cạnh đó, mỗi lần rã đông thì chất dinh dưỡng trong thịt, cá sẽ giảm đi, chính vì thế nếu chúng ta cấp đông và rã đông lại nhiều lần thì chất dinh dưỡng không còn nhiều trong thực phẩm. Vì vậy, khi mua thịt, cá đông lạnh về chúng ta nên sử dụng ngay, điều này sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng trong thịt, cá và có thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm