TP.HCM yêu cầu xử lý dứt điểm nơi giết mổ gia cầm trái phép

Ngày 8-4, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi đến Cục Quản lý thị trường, các sở-ngành TP, UBND các quận, huyện về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu UBND các quận, huyện tập trung các nguồn lực và áp dụng đồng bộ các giải pháp để kiểm tra, kiểm soát, xử lý dứt điểm các ổ dịch nếu có phát sinh, không để lây lan, kéo dài. Trường hợp các ổ dịch có nguy cơ phát sinh, lây lan trên diện rộng, cần công bố dịch và tổ chức chống dịch theo quy định.

Đồng thời, UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện thành lập các đoàn kiểm tra để xử lý dứt điểm các điểm kinh doanh, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép trên địa bàn TP. Bố trí lực lượng chốt chặn và kiểm tra thường xuyên những khu vực tập trung các hộ kinh doanh gia cầm trái phép.

Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện cần hướng dẫn những người chăn nuôi chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng dịch, áp dụng nghiêm các biện pháp kỹ thuật trong chăn nuôi an toàn sinh học, chủ động vệ sinh, tiêu độc khử trùng,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm