Sai lầm thường gặp khi sử dụng máy lọc nước

Thiết bị lọc nước hiện nay được sử dụng phổ biến ở nhiều gia đình, chúng được lựa chọn để bảo đảm an toàn cho nguồn nước sinh hoạt. Tuy nhiên, một sai lầm mà nhiều người sử dụng thiết máy lọc nước hay gặp phải là không chủ động thay lõi lọc đúng hạn.

Nhiều người sử dụng máy lọc nước không chủ động thay lõi lọc đúng hạn. Ảnh: CHÂU NGUYÊN

Một chủ cửa hàng kinh doanh máy lọc nước cho biết: Trên thực tế rất ít người chủ động thay lõi lọc đúng hạn, mà đa số khi mua về khách hàng dùng đến khi nào máy có vấn đề mới sửa và thay lõi lọc. Tuy nhiên, đây là một sai lầm vì nếu lõi lọc quá hạn sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng nước, giảm tuổi thọ của máy lọc.

Theo TS Nguyễn Văn Chung, Trưởng Khoa khoa học dinh dưỡng và ẩm thực, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, máy lọc nước sẽ tiêu diệt được một phần vi khuẩn có trong nước. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách chúng sẽ không mang lại hiệu quả. Một trong những sai lầm khi sử dụng máy lọc nước mà nhiều người hay gặp phải là không vệ sinh đúng cách và không chủ động thay lõi lọc.

“Nhiều thiết bị lọc nước sử dụng tốt trong giai đoạn đầu sau một thời gian sử dụng các cặn bẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ trong lõi lọc, lúc đó chúng không còn tác dụng nữa. Chính vì thế người dùng nên vệ sinh đúng cách và thay lõi lọc khi cần thiết. Khi sử dụng thiết bị lọc nước người dân cần chú ý đến nguồn nước sử dụng, nếu nguồn nước có nhiều tạp chất thì bộ lọc sẽ nhanh hư hơn, thời gian sử dụng ngắn hơn””-TS Nguyễn Văn Chung nói.

Các chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo chất lượng nguồn nước sử dụng, tăng tuổi thọ cho máy lọc nước người dùng nên thay lõi lọc thường xuyên và định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng nên chú ý đến nhu cầu sử dụng nhiều hay ít, chất lượng nguồn nước đầu vào ra sao để xác định thời gian thay lõi lọc một cách phù hợp.

Một lưu ý nữa là người tiêu dùng nên chọn máy lọc nước có thương hiệu uy tín, do hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều máy lọc nước kém chất lượng.

Ngoài ra, bà Lê Thị Hằng, Tổng Giám đốc Pure Germany Việt Nam đánh giá: "Để đảm bảo chất lượng nước cũng như lõi lọc được tốt thì nên sử dụng lọc cơ bản đầu nguồn cấp nước bằng các lõi thô. Điều này sẽ hạn chế được phần lớn lượng tạp chất hoặc phèn ở khu vực nước nhiễm mặn, khi đó nguồn nước đưa vào máy lọc sẽ được xử lý tốt hơn đồng thời đảm bảo tuổi thọ của lõi lọc lâu hơn. Tuy nhiên, cái chính là công nghệ lọc nước sử dụng sẽ quyết định đến chất lượng nước đầu ra."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm