Những đồ vật chứa nhiều vi khuẩn chúng ta thường tiếp xúc

Có nhiều đồ vật chúng ta tiếp xúc thường xuyên là “ổ vi khuẩn” mà ít người biết đến. Những “ổ vi khuẩn” có thể là nguồn lây bệnh cho chúng ta. Dưới đây là những đồ vật phổ biến mà chúng ta hay tiếp xúc mang nhiều vi khuẩn.

Thớt

Nhiều gia đình thường sử dụng thớt để cắt, chặt chung tất cả loại thực phẩm. Điều đáng nói, khi chặt thức ăn, mảnh vụn bám lại trên mặt thớt lâu ngày biến thành các loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

Khi chặt thức ăn, mảnh vụn bám lại trên mặt thớt lâu ngày biến thành các loại vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Ảnh: Internet

Khăn bếp

Một nghiên cứu đã cho thấy khăn bếp chứa rất nhiều vi khuẩn và số lượng vi khuẩn tăng phụ thuộc số thành viên trong gia đình và suất ăn thịt của gia đình.

Trong các khăn ẩm thường xuất hiện vi khuẩn E.coli. Ảnh: Internet

Trong các khăn ẩm thường xuất hiện vi khuẩn E.coli. Sử dụng khăn lau bếp trong thời gian dài làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo. Từ đây có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Thực đơn

Thực đơn được rất nhiều người cầm nhưng lại ít khi được lau nên chúng thường là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Chính vì thế, trước khi dùng bữa chúng ta nên rửa tay sạch sẽ.

Xe đẩy siêu thị

Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy chiếc xe đẩy hoặc giỏ xách hàng ở các siêu thị là những ổ chứa vi khuẩn.

Ngoài những vi khuẩn từ người đi mua sắm thì hằng ngày khách hàng bỏ đủ loại thực phẩm vào xe đẩy nhưng chúng lại ít khi được vệ sinh. Chính vì thế, đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn mà ít người để ý đến.

Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy chiếc xe đẩy hoặc giỏ xách hàng ở các siêu thị là những ổ chứa vi khuẩn. Ảnh: NV

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm