Nhóm du khách bị ngộ độc nghi do ăn bánh tráng thịt heo

Chiều 13-8, chị Phạm Thị Kim Liên (ngụ TP Hà Nội) cho biết chín thành viên trong đoàn du khách 34 người đến Đà Nẵng du lịch. Trưa 10-8, nhóm du khách đến ăn tại nhà hàng đặc sản Trần nằm trên đường Phạm Văn Đồng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Nhóm này ăn hai món là bánh tráng cuốn thịt heo và bún mắm.

Một người trong nhóm du khách đang điều trị tại bệnh viện.

“Sau ăn xong chúng tôi về khách sạn nghỉ ngơi được hơn một tiếng thì nhiều người bị đau bụng, nôn. Chín người trong đoàn nhập viện và bốn người bị đau bụng phải mua thuốc uống. Khi ăn thì tôi đã thấy đồ ăn ở đây không được tươi rồi” - chị Liên cho hay.

Theo chị Liên, hai người trong đoàn phải nằm lại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng đến trưa 11-8 mới xuất viện. Bác sĩ chẩn đoán là triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp do nhiễm trùng và chưa xác định được nguồn gốc nhiễm.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng công tác Thanh tra Ban An toàn Thực phẩm TP Đà Nẵng, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã đến bệnh viện xác minh. Nhóm du khách biểu hiệu rối loạn tiêu hóa, không xác định được nguyên nhân nên không thể kết luận là do ngộ độc thực phẩm.

Đến sáng 11-8, đơn vị này đã tổ chức kiểm tra đột xuất nhà hàng đặc sàn Trần tại địa chỉ trên. Vào thời điểm kiểm tra, các điều kiện về vệ sinh thực phẩm của cơ sở này đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, mẫu lưu thực phẩm phục vụ đoàn khách trên đã bị nhà hàng tiêu hủy.

“Thời điểm chúng tôi kiểm tra là sáng 11-8, tức là gần một ngày sau bữa ăn của đoàn khách trên. Nhưng mẫu thực phẩm được lưu là vào buổi sáng nên đến sáng hôm sau là nhà hàng tiêu hủy. Việc lưu mẫu của nhà hàng có chênh về thời gian do đoàn khách trên đặt tiệc vào giữa buổi nhưng đến trưa mới tới dùng bữa” - ông Hòa cho hay.

Ông Hòa cho biết theo quy định, đối với khách đoàn trên 30 người thì nhà hàng phục vụ phải lưu trữ mẫu thực phẩm trong vòng 24 tiếng. Sau kiểm tra, đơn vị cũng thu thập các mẫu lưu hiện có tại nhà hàng để gửi cho Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 để giám định. Phải 7-10 ngày mới có kết quả giám định nhưng cũng chỉ để tham khảo vì những mẫu lưu này không phải là thực phẩm mà đoàn khách trên đã sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm