Nhiều giải pháp hỗ trợ cho người kinh doanh thức ăn đường phố

Nhằm tăng cường kiểm soát điều kiện ATTP đối với kinh doanh thức ăn đường phố, góp phần giảm thiểu ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm. Đồng thời, nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về ATTP kinh doanh thức ăn đường phố của người kinh doanh loại hình này. Ban quản lý ATTP đã đưa ra một số giải pháp để hỗ trợ các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố và các quận, huyện trong công tác xây dựng mô hình điểm về thức ăn đường phố.

Cụ thể, hỗ trợ các vật dụng như tạp dề, bao tay, thùng đá, kẹp gắp, thùng rác,… và tài liệu tuyên truyền liên quan đến đảm bảo ATTP thức ăn đường phố cho cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố.

Hỗ trợ cho các cán bộ quản lý về ATTP quận, huyện, phường, xã, thị trấn các bộ kiểm tra test nhanh ( test nhanh hàn the, focmol, độ sạch dụng cụ,…).

Bên cạnh đó, ban quản lý ATTP còn đưa ra một số kế hoạch thực hiện cho UBND 24 quận, huyện như: xây dựng các kế hoạch cụ thể tại địa phương để triển khai kế hoạch nhân rộng mô hình điểm kiểm soát điều kiện đảm bảo ATTP thức ăn đường phố; rà soát và tổng hợp các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố tại địa phương; có chế độ miễn, giảm chi phí trong việc khám sức khỏe định kỳ cho người kinh doanh thức ăn đường phố;…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm