Khánh thành viện nghiên cứu vi sinh Yakult tại Nhật Bản

Viện nghiên cứu vi sinh Yakult mới được bao phủ với mảng xanh của rừng và nước, bao gồm 7 tòa nhà lớn với đầy đủ các trang thiết bị tối tân phục vụ cho các nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm/thức uống, và cả dược phẩm, mỹ phẩm.

Chỉ tính từ năm 2002 cho đến nay, đã có 988 công trình nghiên cứu của Viện được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế. Lễ khánh thành Viện nghiên cứu vi sinh Yakult có sự tham gia của gần 1.000 quan khách là phóng viên báo đài, các chuyên gia khoa học của Nhật Bản và các quốc gia trên thế giới.

Đại diện Việt Nam đến tham dự có Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, các chuyên gia khoa học và các cán bộ đầu ngành liên quan. Thật sự rất ngạc nhiên với một mô hình Viện nghiên cứu khoa học của một công ty tư nhân mà với qui mô rất rộng lớn và trang thiết bị tối tân như thế”. Đó là lời nhận xét của các chuyên gia Việt Nam sau khi tham quan Viện nghiên cứu trung tâm Yakult tại Nhật Bản.

Cũng trong chuỗi hoạt động của lễ khánh thành, Yakult Nhật Bản đã tổ chức Hội nghị khoa học SHIROTA lần thứ 8 và Hội nghị lần thứ 25 với chủ đề:” Khu hệ vi sinh vật đường ruột và sức khoẻ tinh thần”.

Tại hội thảo, hàng loạt các kết quả nghiên cứu mới nhất về chủng khuẩn LcS  được Yakult Nhật Bản công bố và thuyết trình như: hiệu quả giúp phòng ngừa ung thư vú khi kết hợp sử dụng sản phẩm với sữa đậu nành lên men từ chủng khuẩn của Yakult; hiệu quả của LcS giúp làm giảm tình trạng stress, giảm tình trạng cao huyết áp ở người lớn tuổi; hiệu quả của LcS trong việc phòng ngừa tiêu chảy do dùng kháng sinh lâu ngày ở những bệnh nhân bị chấn thương tủy sống.

Tại Viện nghiên cứu trung tâm Yakult, các chuyên gia nghiên cứu luôn không ngừng trao đổi, hợp tác với các chuyên gia khoa học từ khắp nơi trên thế giới và tiếp tục xây dựng các hoạt động nghiên cứu dẫn đầu trong lĩnh vực probiotics và hệ vi sinh vật đường ruột.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm