Công bố tiêu chuẩn quốc gia dành cho một số loại bánh

Các tiêu chuẩn mà Bộ KH&CN vừa công bố sẽ giúp doanh nghiệp áp dụng tiêu chuẩn cụ thể trong sản xuất và công bố chất lượng sản phẩm.

Theo quyết định số 2169/QĐ-BKHCN ngày 7-8-2020, Bộ KH&CN đã công bố TCVN 12940:2020 Bánh nướng và TCVN 12941:2020 Bánh dẻo do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC/F18 Đường, mật ong,…

Các tiêu chuẩn này sẽ giúp cho các cơ sở sản xuất có căn cứ để công bố sản phẩm theo quy định trong Nghị định số 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ về hướng dẫn một số điều của Luật An toàn thực phẩm. Đồng thời, giúp cơ quan quản lý có căn cứ để kiểm soát sản phẩm, giúp cho người tiêu dùng có cơ sở để lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng. Từ đó, sẽ đảm bảo được quyền lợi của người tiêu dùng và quyền lợi của nhà sản xuất chân chính.

Theo bà Nguyễn Thanh Hương (chủ cửa hàng kinh doanh bánh kẹo) cho biết: “việc ra đời tiêu chuẩn dành cho các loại bánh dẻo, bánh nướng là rất cần thiết, do hiện nay tình trạng ngộ độc thực phẩm thường hay xảy ra, điều này cũng làm không ít người tiêu dùng lo ngại chất lượng của bánh. Hiện nay, đa số khách hàng đến mua bánh trung thu thường chọn những sản phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc xuất xứ”.

Các chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua những sản phẩm bánh trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, những sản phẩm được bán trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội không rõ nguồn gốc, không tem nhãn,…thì không nên mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm