Bán thức ăn online có cần xin phép?

Do tình hình dịch bệnh vẫn còn, nên tôi dự định mở bán phở và một số thực phẩm online, tôi chỉ giao hàng chứ không bán trực tiếp ở cửa hàng.

Xin hỏi trường hợp bán phở online có phải xin giấy phép gì hay không? Nếu có đến đâu để xin giấy phép?

Bạn đọc Hoàng Ngọc (TP.HCM)

Luật sư Lê Văn Hoan, đoàn luật sư TP.HCM trả lời: Khoản 2, Điều 79 Nghị định 01/2021 quy định thìHộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, kinh doanh thời vụ, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký hộ kinh doanh, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương.

Kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Luật An toàn thực phẩm, trong đó có các loại hình như cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kể cả đối với người người kinh doanh thức ăn đường phố đều phải tuân theo quy định tại Nghị định 155/2018.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chấp hành quy định của pháp luật thì cơ sở, cá nhân kinh doanh thực phẩm cần phải đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Nếu là cá nhân, hộ kinh doanh cá thể thì liên hệ UBND cấp quận (huyện) bộ phận một cửa để làm thủ tục đăng ký.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm