Ăn thực phẩm siêu chế biến, cơ thể phản ứng ra sao?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo nghiên cứu gần đây của Đại học Harvard, thực phẩm siêu chế biến (ultra processed food) là loại thực phẩm được can thiệp mạnh vào sự tự nhiên và có xu hướng bị biến chất vì được thêm vào rất nhiều đường, muối, chất béo, màu nhân tạo, chất bảo quản, chất ổn định và hương vị nhân tạo. Ngoài ra, chúng có các chất chiết xuất như chất béo, tinh bột, đường bổ sung và chất béo hydro hóa.

Điển hình cho các thực phẩm siêu chế biến là thức ăn đông lạnh, nước ngọt, xúc xích, thịt nguội, thức ăn nhanh, bánh quy đóng gói, bánh ngọt, bánh snack chứa nhiều muối,...

Hầu hết mọi người đều thích loại thực phẩm siêu chế biến vì tính tiện lợi, và ngon miệng. Nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn nhiều thực phẩm loại này sẽ gia tăng lượng carbohydrate và chất béo cho cơ thể.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng những người tiêu thụ quá nhiều thực phẩm siêu chế biến có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh mạch vành và bệnh mạch máu não cao hơn so với những người hạn chế dùng loại thực phẩm này.

Ngoài ra, nhiều loại thực phẩm siêu chế biến không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Và nếu càng ăn nhiều thực phẩm này, cơ thể có nguy cơ thiếu chất dinh dưỡng nghiêm trọng và dễ phát sinh các loại bệnh không đủ khoáng chất hỗ trợ cho hệ miễn dịch.

Theo Harvard

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm