Ăn cá hồi có tác dụng ra sao đối với sức khỏe?

Đầu tiên phải khẳng định, cá hồi chứa một nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời. Bởi vì cơ thể con người không thể sản xuất ra  axit béo omega-3, một chất dinh dưỡng cực kỳ cần thiết và là một loại chất béo không bão hòa rất tốt cho tim mạch, mắt, não bộ, đồng thời giúp tăng cường sản xuất hormone, chức năng miễn dịch và hỗ trợ tim, phổi.
Khi bạn ăn 85 gram cá hồi sẽ cung cấp 2,2 gram axit béo omega-3. Khối lượng này đủ cung cấp lượng axit béo omega-3 cần trong một ngày vì lượng tiêu thụ khuyến nghị hằng ngày (DRI) là khoảng 2,5 -5 gram.
Cá hồi đem lại lượng protein đầy chất lượng. Protein là chất dinh dưỡng  hết sức quan trọng cho cơ thể để đốt cháy calo, giảm đói, và duy trì khối lượng cơ.
Ăn đủ lượng protein giúp bạn no lâu, điều này có nghĩa sẽ ăn ít hơn và giảm cân. Thông thường một người trưởng thành cần DRI từ 46-56 gram protein. Và ăn 85 gram cá hồi sẽ đem lại 21 gram protein, một nửa khối lượng cơ thể cần hằng ngày.
Một điều tuyệt vời nhất của cá hồi là đem lại vô số chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cá hồi chứa rất nhiều vitamin B, bao gồm B6 và B12, vô cùng quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch và giúp bạn cảm thấy tỉnh táo. 
Như vậy ăn 85 gram cá hồi sẽ cung cấp cho bạn 40% lượng vitamin B6 và 43% lượng vitamin B12 được khuyến nghị hằng ngày.

Cá hồi cũng là một nguồn cung cấp kali (chiếm 15% DRI), phốt pho (22% DRI), selen (57% DRI), niacin (43% DRI).

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm