Acecook phản hồi việc sản phẩm bị thu hồi ở Hàn Quốc

Trong những ngày qua, có thông tin về việc Hàn Quốc thu hồi phở đóng gói của Công ty CP Acecook Việt Nam vì được cho là có chứa hàm lượng benzopyrene vượt quá giá trị tiêu chuẩn trong dầu hương liệu có trong sản phẩm.

Phở ăn liền Peacock bị thu hồi do nghi có chứa chất Benzopyrene. Ảnh: Asia Today

Benzopyrene được tạo ra bằng cách đốt cháy không hoàn toàn carbohydrate, chất béo và protein, khi thực phẩm được làm nóng hoặc nấu chín. Cơ quan nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp loại chất benzopyrene vào nhóm 1 về gây ung thư, theo tờ Asia Today (Hàn Quốc).

Theo đó, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò do Acecook sản xuất có hạn sử dụng đến ngày 3-12-2021, ngày 5-4-2022 và ngày 19-4-2022, theo tờ Asia Today.

Trao đổi cùng PV PLO.VNvề vấn đề này, ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam cho biết, sản phẩm phở ăn liền Peacock của Acecook Việt Nam là sản phẩm đang gia công theo đơn đặt hàng của Emart Hàn Quốc. Đây là sản phẩm xuất khẩu không lưu hành tại thị trường Việt Nam.                        

Cũng theo ông Kajiwara Junichi, theo thông tin từ các trang Hàn Quốc, phát hiện có chất benzopyrene trong sản phẩm này. Benzopyrene là một hợp chất hóa học được sinh ra từ quá trình đốt cháy không hoàn toàn các hợp chất hữu cơ. Nó được tìm thấy trong thực phẩm nướng (thịt nướng, cá nướng,…) khói thuốc lá,… Benzopyrene không phải là một chất phụ gia, không được dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm công nghiệp nói chung và phở ăn liền Peacock nói riêng. Vì thế, chúng tôi cam kết Benzopyrene không được cho vào sản phẩm trong quá trình sản xuất tại Acecook.

“Ngay sau khi có thông tin từ phía Emart Hàn Quốc, chúng tôi lập tức tiến hành rà soát và kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại xuất hiện chất này trong sản phẩm phở ăn liền Peacock. Bên cạnh đó chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với đối tác Emart Hàn Quốc và KFDA để kiểm tra và xác minh rõ vấn đề này”, ông Kajiwara Junichi chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm