9 loại đồ uống tự làm giúp bạn xóa tan cơn căng thẳng

Những thức uống năng lượng này có nhiều tác dụng phụ khác, bao gồm mất ngủ, tim đập nhanh, lo lắng và trầm cảm. Ngoài ra, chúng cũng có thể chứa chất làm ngọt nhân tạo, màu nhân tạo hay chất bảo quản có thể gây hại cho cơ thể.

Do đó, những đồ uống chúng ta hoàn toàn có thể tự làm dưới đây là sự lựa chọn hoàn hảo để giảm căng thẳng vì chúng không chứa hương vị nhân tạo và chất bảo quản, theo Boldsky.

1. Sữa ấm

Một ly sữa ấm vào cuối ngày căng thẳng là một thức uống hoàn hảo để thư giãn. Thần kinh của bạn sẽ bình tĩnh và thư giãn do các acid amin được biết đến như tryptophan có trong sữa có tác dụng làm dịu và nhẹ nhàng trên cơ thể.

2. Trà xanh

Trà xanh là một loại đồ uống lành mạnh, phổ biến trong số những người đang giảm cân. Nhưng ngoài ra, trà xanh còn được biết đến để giảm mức độ căng thẳng. Nó chứa một hợp chất được gọi là L-theanine, giúp làm tập trung, đồng thời giảm căng thẳng.

3. Nước dừa

Nước dừa là một nguồn tuyệt vời của magiê và kali, giúp thư giãn cơ bắp của bạn. Nó cũng có những khoáng chất đầy năng lượng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, nước dừa được đóng gói với vitamin B giúp giảm căng thẳng và hạ huyết áp.

4. Trà thảo mộc

Trà thảo mộc giúp xua tan cơn căng thẳng, lo âu. Ảnh: Internet

Các loại trà thảo dược có thể giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng chỉ khi nó không chứa caffeine. Một số loại trà thảo dược bạn có thể uống là trà ô long, trà trắng, trà matcha, trà Darjeeling, lục trà...

5. Nước yến mạch

Nước yến mạch có nguồn gốc từ yến mạch màu xanh, hỗ trợ sức khỏe của não và cũng làm tăng năng lượng. Nó cũng được biết là làm giảm căng thẳng và mức độ lo lắng và có thể chữa trị kiệt sức thần kinh và trầm cảm.

6. Nước ép hoa quả tươi

Nước quả tươi là một cách dễ dàng để giảm căng thẳng vì lượng vitamin và khoáng chất cao. Các loại trái cây vừa giàu chất dinh dưỡng lại chứa chất chống ôxy hóa và các hợp chất thiết yếu khác có thể giúp ta tránh xa căng thẳng.

Sử dụng nước ép trái cây tươi vào chế độ ăn uống hằng ngày để xóa tan mọi căng thẳng.

7. Bơ và hạt chia

Bơ chứa rất nhiều vitamin B, rất tốt cho thần kinh và tế bào não. Mặt khác, hạt chia là một nguồn magiê rất lớn, là một khoáng chất cần thiết để giảm căng thẳng.

8. Sinh tố chuối

Sinh tố chuối là một thức uống tuyệt vời nếu bạn đang có quá nhiều căng thẳng. Bởi nó không chỉ là một thức uống ngon miệng mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như kali, magiê và các khoáng chất quan trọng khác, trong đó có Magnesium là chất khoáng tốt nhất có thể làm giảm căng thẳng.

9.  Trà Valerian

Trà Valerian Ấn Độ có tác dụng an thần mạnh, điều này giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà gốc rễ Valerian làm tăng số lượng các hợp chất trong não điều chỉnh căng thẳng và lo lắng, do đó giúp giảm bớt các triệu chứng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm