6 thức uống giúp giảm huyết áp

Ăn sạch sống khỏe

6 thức uống giúp giảm huyết áp

(PLO)- Theo nghiên cứu, một số loại nước ép trái cây và rau quả cũng như trà xanh có thể giúp kiểm soát huyết áp của bạn mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Bản tin liên quan

Nước ép cà chua

Có nhiều bằng chứng cho rằng, uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể tăng cường sức khỏe tim mạch.

Trong một nghiên cứu năm 2019 đến từ các nhà nghiên cứu Nhật Bản kết luận rằng, nước ép cà chua cải thiện cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương cũng như cholesterol LDL. Các nghiên cứu khác gần đây cũng báo cáo kết quả tương tự ở những người bị tăng huyết áp giai đoạn 1 và phụ nữ mang thai, theo Healthline.


Uống nước ép cà chua mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và cải thiện huyết áp. Ảnh: NHẬT LINH

Nước ép củ cải đường

Củ cải đường chứa ít calo, nhiều vitamin, khoáng chất và hợp chất thực vật không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn có thể giúp giảm huyết áp.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước ép của cả củ cải sống và nấu chín đều giúp cải thiện huyết áp. Tuy nhiên, nước ép củ cải đường sống có tác động lớn hơn đến huyết áp.

Bên cạnh đó, củ cải đường rất giàu nitrat, một hợp chất được biết là có tác dụng giảm huyết áp và chứa các hợp chất thân thiện với tim.

Nước ép mận

Nước ép mận từ lâu đã được biết đến để giúp giảm bớt chứng táo bón. Nhưng một trong những lợi ích sức khỏe ít được biết đến của nước ép mận khô là làm giảm huyết áp.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ nước ép mận khô giúp giảm đáng kể huyết áp cũng như làm giảm cholesterol LDL.

Trà

Khi nói đến huyết áp, không phải tất cả các loại trà đều như nhau. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà xanh và trà đen làm giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Tuy nhiên, trà xanh mang lại hiệu quả cao hơn.


Uống lâu dài cả hai loại trà xanh và trà đen làm giảm cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Ảnh: NHẬT LINH

Nước ép lựu

Lựu không những giàu chất dinh dưỡng như folate và vitamin C mà nó còn có tác dụng chống viêm mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nước ép lựu còn có thể góp phần vào chế độ ăn uống tốt cho tim mạch.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ nước ép lựu có thể giúp giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Tuy nhiên, nếu quyết định thêm nước ép lựu vào chế độ ăn uống của mình, hãy đảm bảo đó là nước ép 100% không thêm đường.

Nước ép quả mọng

Giống như quả lựu, quả mọng đặc biệt là quả việt quất được biết đến với đặc tính chống oxy hóa. Tuy nhiên, ít người biết về lợi ích tim mạch của chúng.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature cho thấy rằng, tiêu thụ quả mọng làm giảm cả huyết áp tâm thu và cholesterol LDL, theo Healthline.

 

NHẬT LINH (T/H)

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM