6 loại trái cây hàng đầu giúp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Táo

Giống như nhiều loại trái cây khác, táo có nhiều chất xơ nhưng ít calo khiến chúng trở thành lựa chọn thực phẩm khôn ngoan nếu như bạn đang muốn giảm cân.

Táo chứa chất xơ và ít calo có thể giúp bạn giảm cân. Ảnh: NHẬT LINH

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ cho bạn cảm giác no trong thời gian dài hơn, theo Mitch Smith, người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng tại Atlanta cho biết.

Một quả táo cỡ trung bình cung cấp 4,37 gram chất xơ, cung cấp 16% giá trị hàng ngày (DV), cùng với 96,4 calo, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết.

Quả mâm xôi

Theo Mitch Smith, vị ngọt của quả mâm xôi có thể giúp thỏa mãn cơn thèm đường. Theo USDA, 1 cốc quả mâm xôi có 8 gram chất xơ, cung cấp 28% DV.

Đặc biệt, các loại quả mọng như quả mâm xôi thường được phân loại là siêu thực phẩm vì hàm lượng vitamin C và vitamin E cao, là chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh mãn tính, theo tạp chí Frontiers in Pharmacology.

Theo USDA , một cốc quả mâm xôi cung cấp cho bạn 32 mg vitamin C (tương đương 35% DV) và 1,07 mg vitamin E (tương đương 7% DV).

Bơ có thể là một bổ sung hàng đầu khi nói đến mục tiêu giảm cân bởi vì chúng là một trong những thực phẩm thực vật béo nhất hiện có. Theo USDA,  khoảng 77% calo của bơ đến từ chất béo (tốt cho cơ thể).

"Các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong bơ có liên quan đến sức khỏe tim tốt hơn và chúng làm tăng mức độ bão hòa của bạn ở một mức độ lớn”, theo Lawder, chuyên gia dinh dưỡng tại Hoa Kỳ cho biết.

Một nửa quả bơ cung cấp 4,55 g chất xơ, tương đương gần 16% DV, theo USDA.

Bơ chứa nhiều chất béo giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ảnh: NHẬT LINH

Cam

Nếu bạn đang cố gắng giảm vòng eo, cam cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu bởi chúng chứa nhiều chất xơ.

Ngoài ra, cam chứa nhiều vitamin C mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tạo ra collagen và hỗ trợ hấp thu sắt.

Theo USDA, một quả cam cỡ trung bình cung cấp 3,14 gram chất xơ (tương đương 11% DV) và 69,7 mg vitamin C (tương đương 77% DV) hàng ngày của bạn.

Xoài

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí FASEB cho thấy, xoài làm giảm huyết áp và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, cả hai đều có vai trò trong quá trình trao đổi chất. Nó cũng cải thiện các dấu hiệu viêm.

Theo USDA, trong một quả xoài bạn nhận được 3,31 gram chất xơ, chiếm khoảng 12% DV hàng ngày.

Dứa

Theo USDA, ngoài một lượng lớn vitamin C, một cốc dứa cung cấp 78,9 mg, tương đương khoảng 88% DV. Dứa có hàm lượng nước cao và khả năng hydrat hóa đã được chứng minh là giúp giảm cân, theo Everyday Health.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm