6 loại thực phẩm giàu vitamin B6 có thể giúp giảm viêm và hỗ trợ tiêu hóa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo NDTV Food, vitamin B6 (còn được gọi là Pyridoxine), là một trong 13 loại vitamin cần thiết cho cơ thể của chúng ta. Nó được sử dụng để duy trì sức khỏe của dây thần kinh, da, tế bào hồng cầu và các cơ quan. 

Theo Cục tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm Ấn độ (FSSAI), vitamin B6 cũng giúp giảm viêm và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Do đó, khi bạn gặp vấn đề về tiêu hóa, bạn nên ăn những thực phẩm giàu vitamin B6 để có thể giúp giảm viêm và hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm giàu vitamin B6 có thể giúp tăng cường tiêu hóa:

Trứng

Trứng rất tốt cho cơ thể, nó là một loại thực phẩm đa năng, chứa nhiều dinh dưỡng

Tiêu thụ 2 quả trứng mỗi ngày cơ thể có thể hấp thụ được 10% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Nó cũng là một nguồn protein tuyệt vời.

Trứng là nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào. Ảnh: NHẬT LINH

Sữa

Sữa là một nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào. Một cốc sữa bò cung cấp 5% lượng khuyến nghị hàng ngày của vitamin B6 cho một cơ thể khỏe mạnh. Nó cũng chứa đầy canxi giúp xương của chúng ta chắc khỏe hơn.

Cải bó xôi

Cải bó xôi (rau bina) có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại rau xanh này chứa đầy vitamin B6, giúp tạo ra kháng thể giúp chống lại bệnh tật.

Chuối 

Nếu bạn thích ăn ngọt, thì chuối là một cách lành mạnh để đáp ứng cơn thèm ngọt và cũng sẽ là một nguồn cung cấp vitamin B6 tuyệt vời. Ăn một quả chuối mỗi ngày để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và hạnh phúc.

Trong các loại trái cây, chuối là loại quả chứa rất nhiều vitamin B6. Ảnh: NHẬT LINH

Đậu xanh

Đậu xanh chứa đầy chất xơ, vitamin A và C. Rất nhiều người không biết rằng nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào.

Gạo lứt

Gạo lứt là một thay thế tốt cho gạo trắng để ăn hàng ngày. Nó có nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo trắng và là một nguồn tuyệt vời của vitamin B6, theo NDTV Food.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.