5 thực phẩm chứa hàm lượng đường cao bạn không ngờ tới

Súp đóng hộp

Súp đóng hộp có vẻ như là một cách bổ dưỡng, thoải mái và thuận tiện để có một bữa ăn thịnh soạn. Trong khi súp đóng hộp có chứa rau và một số protein, một số loại có chứa đường. 

Vì vậy, bạn có thể tự làm một món súp lành mạnh hơn tại nhà với rau tươi hoặc đơn giản là kiểm tra nhãn thành phần dinh dưỡng trước khi mua chúng.

Bạn có thể  tự làm món súp tại nhà lành mạnh hơn thay vì mua súp đóng hộp. Ảnh: NHẬT LINH

Nước sốt, gia vị 

Sốt cà chua, sốt thịt nướng, nước sốt salad... được biết là có chứa đường. Vì vậy, hãy kiểm tra nhãn dãn và chọn các loại không chứa đường bổ sung.

Sữa chua

Tùy thuộc vào loại sữa chua bạn đang ăn, bắt đầu buổi sáng bằng việc ăn một hũ sữa chua bạn có thể nhận được 15 gram đường, hơn một nửa lượng đường khuyến nghị khuyên dùng hàng ngày.

Có một số loại sữa chua không chứa bất kỳ loại đường nào được bổ sung, ít calo và chất béo cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều loại sữa chua phổ biến, đặc biệt là các loại ít béo hoặc không béo, có chứa lượng đường cao đáng kinh ngạc.

Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao nói chung có thể ngon và giữ cho bạn ngậm nước trong quá trình tập luyện, nhưng hãy cẩn thận với các loại mà bạn đang uống. Nhiều đồ uống thể thao có chứa nhiều đường và calo nhằm mục đích thúc đẩy tập thể dục với cường độ cao trong thời gian dài.

Hầu hết các loại đồ uống thể thao đều chứa hàm lượng đường đáng kể. Ảnh: NHẬT LINH

Tuy nhiên, hầu hết mọi người không tập thể dục đủ lâu hoặc đủ cường độ để biện minh cho việc uống 20 gram đường trở lên trong quá trình tập luyện. Vì vậy, các loại nước uống ít calo và không đường thường là lựa chọn tốt hơn từ góc độ cân bằng dinh dưỡng và kiểm soát cân nặng hoặc bạn có thể uống nước lọc thay vì sử dụng các loại đồ uống thể thao. 

Bột yến mạch ăn liền

Bột yến mạch nguyên chất chứa nhiều chất xơ, vitamin B, magiê, selen, kẽm và các khoáng chất khác. Nhưng khi được chế biến và chia thành các gói nhỏ để tiện sử dụng hơn, nó thường giàu đường nhất. 

Một gói bột yến mạch thông thường 100 gram có thể chứa khoảng 12 gram đường. Nếu bạn thêm trái cây khô, mật ong hoặc các loại bột yến mạch khác vào, bạn có thể vượt quá lượng đường khuyến nghị khuyên dùng mỗi ngày, theo Cnet.

Ăn chuối kết hợp với sữa có tốt cho sức khỏe không?
Ăn chuối kết hợp với sữa có tốt cho sức khỏe không?
(PLO)- Chuối và sữa đều giàu một số chất dinh dưỡng quan trọng. Chúng cũng có thể được kết hợp và thưởng thức như một bữa ăn nhẹ lành mạnh sau tập luyện nhằm thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và tăng cường phục hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm