5 nguồn thực phẩm giàu omega-3 giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Theo The Times of India, nói về việc duy trì khả năng miễn dịch mạnh mẽ, omega-3 là một chất dinh dưỡng không thường được nhắc đến nhưng lại là một thành phần quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

Axit béo omega-3 cung cấp lượng calo tốt, cung cấp năng lượng cho cơ thể giúp tăng cường chức năng tim, cải thiện sức khỏe tâm lý, chống viêm và hỗ trợ phản ứng miễn dịch tốt hơn, cùng với việc cải thiện hệ thống nội tiết.

Có nhiều loại chất béo mà cơ thể bạn có thể sản xuất. Omega-3 là một axit béo thiết yếu phải được tiêu thụ trực tiếp từ các nguồn thực phẩm. Vì vậy, điều cực kỳ quan trọng là phải có thực phẩm giàu omega-3. Dưới đây là 5 nguồn thực phẩm phổ biến của omega-3.

Nếu bạn là người không ăn chay, cá là nguồn cung cấp omega-3 tuyệt vời cho cơ thể. Hầu hết các loại cá như cá hồi và cá thu đều có hàm lượng omega-3 cao. Những loại cá này rất giàu protein và magiê, có thể giúp phục hồi cơ bắp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng cũng cung cấp cho bạn vitamin B12, D và selen, do đó giúp xây dựng khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe tâm thần.

Các loại cá béo rất giàu omega-3. Ảnh: NHẬT LINH

Hạt lanh và hạt chia

Hạt lanh và hạt chia có lượng axit béo omega-3 cao. Loại hạt này cũng chứa nhiều sắt, magiê và chất xơ có thể giúp chống lại cholesterol cao và bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do có hại được tạo ra trong quá trình trao đổi chất.

Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu axit béo omega-3, tốt cho sức khỏe tim mạch và có tác dụng kỳ diệu trong việc giảm cảm giác thèm ăn. Quả óc chó cũng có chất béo không bão hòa đơn giúp cải thiện lượng đường trong máu, mức cholesterol và có đặc tính chống viêm.

Đậu nành

Ngoài việc cung cấp omega-3, đậu nành là một nguồn cung cấp chất xơ và protein dồi dào. Tiêu thụ đậu nành giúp giảm bệnh tim và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Quả việt quất

Quả việt quất có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa trong quả việt quất làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim, giảm mức cholesterol LDL và huyết áp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.