5 mẹo ăn kiêng để có bữa sáng giàu canxi

Cơ thể chúng ta đòi hỏi một loạt các chất dinh dưỡng để duy trì và khỏe mạnh, trong đó canxi tạo thành một phần quan trọng. Canxi giúp bạn xây dựng xương và răng chắc khỏe hơn. Theo một số nghiên cứu, nó cũng đóng một vai trò trong tổng hợp chất béo và quản lý cân nặng. Điều bắt buộc đối với trẻ em và thanh thiếu niên là thiết lập đủ canxi trong chế độ ăn uống của chúng, để xây dựng xương chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng loãng xương sau này.

Xương phát triển nhanh chóng trong thời niên thiếu, do đó chế độ ăn uống nên được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Phụ nữ trung niên và người già được chẩn đoán bị viêm khớp và loãng xương cũng nên theo dõi chặt chẽ lượng canxi, vì họ có xu hướng có sức khỏe xương yếu hơn. Người ta nói rằng bữa sáng là một trong những thời điểm tốt nhất để xây dựng sức khỏe xương của bạn, theo NDTV Food.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều canxi vào bữa sáng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Ảnh: Internet

Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tối đa hóa lượng canxi của mình:

- Uống một ly sữa bò có thể giúp bạn bắt đầu một ngày mới. Sữa thường được mệnh danh là một loại thực phẩm hoàn chỉnh vì có thành phần dinh dưỡng phong phú. Ngoài canxi, nó được làm giàu với magiê, protein, kali, iốt, phốt pho và vitamin B. Bạn cũng có thể uống sữa đậu nành tăng cường canxi nếu bạn là người thuần chay.

- Sữa chua cũng dồi dào canxi. Bạn có thể thêm nó với ngũ cốc, yến mạch hoặc trái cây tăng cường canxi để làm cho một bữa ăn lành mạnh.

- Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều loại trái cây là một kho chứa canxi. Chẳng hạn như quả sung, rất dồi dào canxi. Trong 100 gram quả sung chứa khoảng 35 gram canxi. Các loại trái cây giàu canxi khác như cam, mơ, kiwi, berry, đu đủ...

- Phô mai là một sản phẩm sữa được bổ sung canxi, đừng quá cảnh giác với chúng. Hầu hết các loại phô mai chứa hàm lượng canxi cao. Phô mai mềm hơn như phô mai brie thường có xu hướng chứa lượng canxi thấp hơn một chút. Bạn cũng có thể bổ sung một lượng phô mai feta tốt cho bữa sáng của bạn.

- Hãy ăn nhiều rau xanh nhất có thể trong bữa sáng. Các loại rau xanh như bông cải xanh, cải xoăn, rau bina, rau mù tạt và rau xanh collard rất giàu canxi.

Hãy thử làm theo những lời khuyên này và đảm bảo bạn luôn thực hành điều độ. Tiêu thụ quá nhiều thứ có thể gây hại nhiều hơn lợi. Hãy tham khảo ý kiến một chuyên gia trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn cho chế độ ăn uống của bạn, theo NDTV Food.

Những loại thực phẩm giá rẻ có lợi cho sức khỏe
Những loại thực phẩm giá rẻ có lợi cho sức khỏe
(PLO)- Những thực phẩm giá rẻ lành mạnh như yến mạch, khoai tây, cà rốt, đậu hũ, trứng, cá ngừ đóng hộp... đều là những lựa chọn chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà còn giúp tiết kiệm ngân sách của bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm