5 cách để giảm cholesterol một cách tự nhiên

Cải thiện chế độ ăn uống

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp kiểm soát mức cholesterol của bạn. Để giảm LDL (cholesterol xấu) và tăng mức HDL (cholesterol tốt), bạn nên ăn những thực phẩm sau:

- Trái cây và rau quả như rau xanh và bơ

- Protein nạc như ức gà hoặc cá

- Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt và hạt quinoa

 Ăn nhiều trái cây và rau quả có thể làm giảm cholesterol LDL. Ảnh: NHẬT LINH

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Con người và Chế độ ăn uống cho thấy rằng, ăn cá hai lần một tuần và ăn nhiều trái cây và rau quả có thể làm giảm cholesterol LDL trong 12 tuần.

Hoạt động thể chất nhiều hơn

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), tập thể dục là một cách để giảm cholesterol.

Đối với những người đang cố gắng giảm cholesterol một cách tự nhiên, các chuyên gia khuyến nghị nên tập thể dục 150 phút mỗi tuần.

"Bất kỳ bài tập nào, thậm chí đi bộ nhanh vào giờ ăn trưa đều có lợi cho sức khỏe", tiến sĩ Ferentz, chủ nhiệm khoa Y học Gia đình và bác sĩ tại bệnh viện St. Agnes ở Baltimore cho biết.

Giảm cân

Giảm cân có thể có tác động trực tiếp đến mức cholesterol LDL.

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy những phụ nữ giảm khoảng 8% trọng lượng bằng cách ăn một chế độ ăn giàu chất béo lành mạnh đã cải thiện mức LDL của họ.

Không hút thuốc

Hút thuốc có thể làm tăng mức LDL của bạn, đồng thời làm giảm mức HDL. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Y học Lâm sàng và Thực nghiệm cho thấy mức LDL của những người hút thuốc lâu năm cao hơn đáng kể so với những người không hút thuốc.

Hạn chế rượu bia

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ nói rằng nên hạn chế hoặc loại bỏ việc uống rượu để có sức khỏe tim mạch tối ưu. Tiến sĩ Ferentz khuyến nghị nên hạn chế uống rượu ở mức một ly mỗi ngày đối với phụ nữ và hai ly mỗi ngày đối với nam giới.

Uống rượu ở mức độ vừa phải có thể cải thiện mức HDL và uống một chút rượu vang đỏ có thể tốt cho tim. Nhưng uống quá nhiều rượu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy những người đàn ông trưởng thành uống rượu bia (uống từ 5 ly trở lên thường xuyên) có mức LDL cao hơn những người không uống, theo Insider.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.