4 loại thực phẩm có thể giúp ngăn chặn cơn thèm ăn

Thách thức lớn nhất đối với mọi người đang cố gắng giảm cân là ăn uống điều độ. Mặc dù vẫn dễ dàng duy trì lượng calo khi lên kế hoạch cho bữa ăn, nhưng cơn đói giữa ngày thường có thể khiến mọi thứ đảo lộn.

Hầu hết mọi người đều phải chịu đựng cơn đói kéo dài khiến họ khó chịu giữa giờ ăn. Ngay cả sau khi ăn vặt xong, họ vẫn cảm thấy đói và thường tìm đến các loại thực phẩm không lành mạnh để thỏa mãn bản thân.

Cách thích hợp để ngăn chặn điều này là thêm một số thực phẩm ngăn chặn sự thèm ăn vào chế độ ăn uống. Dưới đây là 4 thực phẩm có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có hàm lượng carb thấp, nhưng lại rất giàu protein và chất xơ. Ảnh: NHẬT LINH

Một nắm hạnh nhân có thể là một món ăn nhẹ tuyệt vời để hạn chế cơn đói giữa buổi chiều của bạn. Hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin E, magiê, chất chống oxy hóa và thậm chí là một nguồn chất xơ dồi dào, giúp ngăn chặn cơn đói tức thời.

Ăn hạnh nhân khi cảm thấy đói có thể làm tăng cảm giác no. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều hơn một nắm hạnh nhân trong một ngày.

Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa 70% ca cao có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Ngoài ra, axit stearic có trong sô cô la đen còn giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và khiến bạn no lâu hơn. Điều này có lợi cho việc giảm cân, tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn nhiều hơn hai miếng sô cô la đen cùng một lúc.

Quế

Loại gia vị phổ biến này có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn bằng cách ổn định lượng đường trong máu và trì hoãn quá trình làm rỗng dạ dày.

Nghiên cứu cho thấy rằng, dùng 6 gram bột quế trong chế độ ăn uống có thể làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày và có thể giúp bạn no lâu hơn. Bạn có thể thêm bột quế vào bột yến mạch hoặc rắc một ít bột quế lên trên trà hoặc sinh tố.

Gừng

Các hợp chất có trong gừng có thể kích thích hệ tiêu hóa, làm dịu cơn buồn nôn và cũng có thể ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người đàn ông tiêu thụ gừng vào bữa sáng không cảm thấy đói trong ít nhất 3 giờ sau bữa ăn của họ.

Bạn có thể thêm gừng vào chế độ ăn uống của mình hoặc có thể uống trà gừng để gặt hái những lợi ích tuyệt vời của nó, theo The Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm