“10 thực phẩm vàng” ít calo không lo béo ngày Tết

Bệnh béo phì là một trong những nguyên nhân chính gây suy tim, bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác. Người tiêu dùng thường nhầm lẫn trong việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh có ít chất béo, đường và carbohydrate. Tuy nhiên, không phải lúc nào thực phẩm có chất béo, đường... cũng xấu.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc giảm cân hoặc không muốn mập lên nữa, bạn nên bắt đầu tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng calo thấp. Dưới đây là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, theo Boldsky.

1. Salad                                  

Salad là một trong những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, giúp giảm cân. Salad được làm bằng rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, cà chua và ôliu, tất cả đều chứa vitamin C và chất chống oxy hóa. Trong khi có rau lá xanh, bạn nên làm hấp (làm nóng) chúng trước khi tiêu thụ.

2. Táo

Táo có chứa pectin, một chất giúp bạn cảm thấy no và có năng lượng trong một khoảng thời gian dài.

“10 thực phẩm vàng” ít calo không lo béo ngày Tết ảnh 1
Táo cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. ẢNH: INTERNET

Chúng chứa lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể thêm chúng vào bột yến mạch hoặc sử dụng nó như một salad hoa quả. Bạn thậm chí có thể thêm chúng vào bánh mì như một gia vị của vị ngọt.

3. Dâu tây

 Dâu tây có ít calo và có chứa chất chống oxy hóa cùng hàm lượng vitamin C. Một chén dâu tây sẽ giảm 50 calo. Bạn có thể trộn chúng trong salad trái cây, rau củ, hay sử dụng chúng cho ly sinh tố của bạn, thậm chí là ăn kèm với sữa chua.

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch hấp thụ rất nhiều nước và chứa nhiều chất xơ, cả hai đều làm cho nó trở thành một thức ăn tuyệt vời để ngăn chặn những cơn đói. Bột yến mạch cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp, nó rất phù hợp để giảm cân và là thức ăn tốt nhất cho bữa sáng của bạn.

5. Trứng

100 g trứng chỉ chứa 52 calo và những calo đó được chứa đầy protein. Có trứng luộc cho bữa ăn sáng của bạn hoặc ăn trứng chiên, mà chỉ là chỉ có 80 calo. Đừng vứt bỏ lòng đỏ trứng, vì nó có nhiều chất đạm tốt cho cơ thể.

6. Khoai tây

Mặc dù khoai tây có hàm lượng carbohydrate cao, chúng cũng ngăn ngừa được cơn đói lâu hơn và chứa rất nhiều vitamin. Bạn có thể hấp khoai tây hoặc nướng chúng trong lò nướng, bạn sẽ có một bữa ăn nhẹ năng lượng và ngon miệng hơn.

7. Ức gà

Ức gà là thức ăn ít calo và tôi chắc chắn bạn không biết điều đó. 100 g ức gà chỉ sử dụng 100 calo.

“10 thực phẩm vàng” ít calo không lo béo ngày Tết ảnh 2
Ức gà là thực phẩm ít calo. ẢNH: INTERNET

Và điểm thưởng là cơ thể đòi hỏi nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa gà, do đó đốt cháy nhiều calo hơn.

8. Nấm

Nấm là thực phẩm thay thế thịt tuyệt vời. Cho dù bạn nướng hay nấu chúng thì chỉ chứa 25 calo cho 100 g nấm. Chúng cũng là thực phẩm giàu kẽm và kali giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.

9. Rau họ nhà cải

Các loại rau họ cải gồm có bông cải xanh, súp lơ và cải bắp có hàm lượng chất xơ cao và có khuynh hướng hoàn hảo. Nó chứa nhiều hàm lượng protein và chất xơ. Mật độ năng lượng thấp làm cho rau cải là loại thực phẩm hoàn hảo để giảm cân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm