1 DN sản xuất nước uống bị phạt vì không đảm bảo an toàn

Thông tin từ Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết trong tháng 10-2019, cơ quan này đã ban hành 100 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm về an toàn thực phẩm. Tổng số tiền phạt lên đến hơn 1,7 tỉ đồng.

Các trường hợp vi phạm nêu trên phần đa do không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP (giấy chứng nhận ATTP) hoặc giấy chứng nhận ATTP hết hạn trên ba tháng, và trường hợp không có hồ sơ tự công bố, không nộp hồ sơ tự công bố đến cơ quan quản lý và bị buộc tiêu hủy tang vật vi phạm.

Trong đó có các trường hợp vi phạm tiêu biểu như Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Uitasan (quận 6, TP.HCM) bị xử phạt 70 triệu đồng cho hành vi vi phạm sản xuất sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm có ít nhất một trong các chỉ tiêu ATTP không phù hợp với mức quy định tại quy chuẩn. Cụ thể, cơ sở sản xuất nước uống đóng bình có chỉ tiêu Pseudomonas aeruginosa không đạt theo QCVN 6-1:2010/BYT (kết quả kiểm nghiệm là 37 CFU/250 mL). 

Hay Công ty TNHH Golden Trust cũng bị xử phạt hành chính với hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm thuộc danh mục được phép sử dụng theo quy định nhưng vượt quá mức sử dụng tối đa cho phép. Cụ thể, công ty này sử dụng Kali sorbate (tính theo Acid Sorbic)-1968,17 mg/kg. Với sai phạm này, Ban ATTP đã buộc công ty tiêu hủy thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm vi phạm trên, đồng thời nộp phạt 50 triệu đồng.

Ngoài ra còn có các hộ kinh doanh tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền cũng bị xử lý vi phạm với các hành vi như vận chuyển sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị... Các vi phạm trên đều bị xử phạt hành chính theo quy định pháp luật và thực hiện các biện pháp khắc phục như tiêu hủy, thay đổi mục đích sử dụng sản phẩm...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.