Yêu cầu kiểm tra thông tin chủ thầu trả lương bằng ma túy

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi cục trưởng Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội và giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội về thông tin chủ thầu xây dựng trả lương cho công nhân bằng ma túy.

Nhóm công nhân bị đưa về trụ sở công an lấy lời khai. Ảnh: TTO

Theo Bộ LĐ-TB&XH, vừa qua trên một số báo đưa thông tin: Ngày 3-1, Công an phường Hạ Đình phối hợp với Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ập vào một khu lán trại công nhân trên địa bàn bắt quả tang hàng chục người đang sử dụng ma túy, trong đó có cả em nhỏ chưa đủ 15 tuổi.

Tại cơ quan điều tra, nhóm công nhân khai nhận là người dân tộc thiểu số xuống Hà Nội làm thuê cho một chủ thầu xây dựng. Thay vì được trả công bằng tiền, chủ thầu trả bằng ma túy hằng ngày cho người lao động để cùng nhau sử dụng.

“Thực hiện ý kiến chỉ đạo của bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, đề nghị Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an kiểm tra thông tin nêu trên và báo cáo về Bộ LĐ-TB&XH…” - lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH chỉ đạo.

Liên quan đến vụ việc trên, theo báo Tuổi Trẻ, ngày 6-1, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự hai nghi phạm Lê Văn Anh (30 tuổi, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Đặng Quang Huy (27 tuổi, quê quán Thái Bình) để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Công an bước đầu xác định Đặng Quang Huy là người cung cấp ma túy, sau đó Lê Văn Anh (bảo vệ) là người phát ma túy cho công nhân và cho sử dụng tại công trình.

Được biết với những người không nghiện, chủ thầu trả lương bình thường, còn với những người nghiện thì được phát ma túy.

Tại cơ quan công an, ban đầu hai nghi phạm khai nhận mỗi ngày phát ma túy hai lần cho các công nhân, mỗi lần một gói tương ứng 100.000 đồng. Số tiền này sẽ được trừ vào lương công nhân.

Hiện Công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục làm việc với chủ thầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm