Yêu cầu khởi tố vụ bịa đặt nữ sinh hiếp dâm chết người

Trên trang cá nhân của mình, luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn Luật sư TP.HCM), người tư vấn pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho TH - một trong hai nữ sinh bị gán tội “hiếp dâm chết người” gây xôn xao dư luận những ngày qua, chia sẻ như trên.

Yêu cầu khởi tố vụ bịa đặt nữ sinh hiếp dâm chết người ảnh 1
Luật sư Thạch Thảo chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Cụ thể, ông cho biết trong sáng 12-7, TH đã có buổi làm việc đầu tiên với cán bộ do Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) cử xuống.
“Tại buổi làm việc, em đã cung cấp các chứng cứ liên quan đến vụ việc cho phía công an và trình bày những tổn thất về tinh thần, về sự hoang mang, lo lắng, suy sụp tinh thần, không dám đi học, không dám gặp ai. Em đã bất lực trước những thông tin bịa đặt về mình trước sự lan truyền một cách mạnh mẽ, không được kiểm chứng của những người tham gia mạng xã hội cùng với những lời bình luận đầy cay độc... em đã không chịu nổi những áp lực đó và đã muốn tự tử nhiều lần...
Em đề nghị công an chính thức khởi tố vụ án để đưa kẻ đã vu khống, bịa đặt thông tin ra trước pháp luật.
Vụ việc nổ ra như một hồi chuông cảnh tỉnh những người tham gia mạng xã hội hiện nay. Vì tình trạng lợi dụng mạng xã hội để tung tin thất thiệt nhằm câu view hay lợi dụng mạng xã hội để tha hồ chửi rủa, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm người khác đang diễn ra khá phổ biến mà các đối tượng đó vẫn nghĩ là không vi phạm pháp luật.
Trong hôm nay, tôi sẽ phát đơn kiến nghị để yêu cầu khởi tố vụ án” - luật sư Nguyễn Thạch Thảo chia sẻ.

Yêu cầu khởi tố vụ bịa đặt nữ sinh hiếp dâm chết người ảnh 2
TH và đơn tố cáo gửi Công an huyện Tánh Linh, Bình Thuận. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Cũng trong sáng 12-7, trao đổi với PV báoPháp Luật TP.HCM, em TH khẳng định đang hoàn tất hồ sơ để gửi Công an huyện Tánh Linh. Theo TH, thông tin bịa đặt này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và đời sống của các em.
“Thông tin cá nhân về bạn kia thì sai nhưng thông tin về em thì đúng hoàn toàn: Từ họ tên, năm sinh, trường cấp III em theo học và ngôi trường hiện nay em theo học. Em cũng nghĩ đây là người quen. Hiện tại em đang nghi ngờ một người” - TH chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm