Yêu cầu khởi tố thêm tội đối với kẻ sát hại cô gái trong phòng

Ngày 15-3, VKSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã ban hành yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Quang Mậu (32 tuổi, trú tổ dân phố 19, thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh) về tội cướp tài sản (theo Điều 168 Bộ Luật hình sự).

Trước đó, Cơ quan CĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phạm Quang Mậu về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án là chị Nguyễn Thị Đ. (30 tuổi,, trú xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Theo hồ sơ, Mậu nghiện game và có nợ nần. Chiều 7-2, Mậu đột nhập vào phòng trọ của chị Đào (bên đường Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) để trộm cắp. Khi vào trong không có gì để trộm nên Mậu ra về. Phòng trọ của Mẫu ở cùng dãy với phòng của chị Đ.

Đến khoảng 22 giờ đêm 7-2, Mậu theo dõi và quan sát, thấy chị Đ. tắt điện nằm ngủ, Mậu tiếp tục đột nhập thì bị phát hiện.

Mậu không bỏ chạy mà khống chế, yêu cầu nạn nhân giao tài sản và lục túi xách lấy  230 ngàn đồng, tháo chiếc nhẫn màu vàng của chị.

Khi nạn nhân chống cự, kêu cứu. Mậu dùng con dao tấn công làm chị Đ. tử vong

Sau khi gây án, Mậu tiếp tục lấy hai chiếc điện thoại rồi đi về phòng trọ ngủ.

Theo Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội (phòng 2), VKSND tỉnh Hà Tĩnh, việc Mậu đột nhập vào phòng của chị Đ. trộm cắp tài sản nhưng khi bị phát hiện thì Mậu đã khống chế, uy hiếp, dùng dao đâm chị Đào để chiếm đoạt tài sản.

Hành vi của Mậu đã chuyển hóa từ hành vi trộm cắp tài sản thành cướp tài sản và có đủ căn cứ khởi tố thêm về tội cướp theo quy định tại Điều 168 Bộ luật hình sự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm