Xuyên đêm khống chế đám cháy tại Bình Dương

Sau hơn 11 giờ tích cực chữa cháy, đám cháy xảy ra vào 21 giờ tối qua (1-12) tại một công ty chuyên sản xuất pallet gỗ nằm trong khu dân cư Vị Hảo, khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương đã cơ bản được khống chế.

Lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Đến khoảng 8 giờ ngày 2-12, vẫn còn một số đám cháy nhỏ bùng phát giữa khu nhà xưởng, lực lượng chữa cháy vẫn đang tiếp tục phun nước để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, khu xưởng rộng khoảng hơn 2.000 m2 cùng máy móc, nguyên vật liệu sản xuất đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, toàn bộ khu nhà xưởng bị đổ sập.

Sát ngay khu vực bị cháy, có hơn 100 căn nhà trọ của công nhân, vào thời điểm xảy ra cháy, mọi người hoảng loạn bỏ chạy, chỉ kịp lấy xe máy và một số giấy tờ.

Anh Đặng Anh Hoàng, người dân ở trọ gần khu vực bị cháy, chỉ kịp lấy chiếc xe máy rồi cùng vợ con bỏ chạy. “Thấy cháy lớn quá, cháy xém sang cả quần áo đang phơi, tôi chỉ kịp lấy giấy tờ cùng chiếc xe máy dẫn vợ con bỏ chạy. Lúc đó xác định là cháy hết rồi, nghĩ là mất hết đồ đạc luôn rồi” - anh Hoàng kể lại.

Mặc dù có một bức tường cao ngăn khu xưởng sản xuất pallet gỗ với khu nhà trọ nhưng lửa vẫn táp sang khiến một số đồ đạc của người dân chị cháy xém. Rất may là gió đã thổi sang hướng khác nên khu nhà trọ không bị ảnh hưởng nhiều bởi vụ cháy.

Phòng trọ của anh Phạm Quang Toản cách đám cháy khoảng 5 m, bị cháy hết đồ đạc đang phơi trước cửa phòng, không kịp di dời bất cứ tài sản gì. “Nghe tin cháy, tôi chạy về thì thấy lửa đang cháy rất lớn, nóng chịu không nổi, lửa táp sang khiến toàn bộ đồ đạc phơi trước cửa phòng bị cháy, tôi sợ quá không dám vào lấy đồ ra, cũng may trong phòng không bị sao” - anh Toản cho biết.

Một số người dân khi thấy đám cháy đã được khống chế thì trở lại để ngủ nhưng cũng không thể chợp mắt được vì sợ. Một số người khác phải ngủ nhờ nhà người thân đến sang nay mới dám quay trở về.

Được biết vào thời điểm xảy ra vụ cháy chỉ có vài công nhân đang làm việc và đã kịp chạy ra ngoài nên vụ cháy không gây thiệt hại về người. Ước tính vụ cháy gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

Một số hình ảnh vụ cháy:

Khoảng 21 giờ, lửa cháy dữ dội, bào trùm toàn bộ diện tích công ty chuyên sản xuất pallet gỗ.

Hiện tại lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

 Toàn bộ khu nhà xưởng rộng khoảng hơn 2.000 m2 bị đổ sập hoàn toàn.

Nhiều đồ đạc của người dân bị cháy xem, rất may khu nhà trọ với hơn 100 phòng trọ không bị thiệt hại gì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm